Thưởng tết 2018: 1 năm đượm buồn cho môi giới bất động sản Sài Gòn?

TIN MỚI

Ông Nguyễn Văn Đực - Phó Giám đốc Cty Bất động sản Đất Lành chia sẻ chuyện thưởng Tết khủng là mang thật nhưng không hề doanh nghiệp nào cũng có được điều đấy. Ông cho rằng, các doanh nghiệp làm ăn phát đạt, bán được đa dạng hàng, thu lợi nhuận cao thì mức thưởng Tết to cho nhân viên là tất yếu. Ngược lại cũng có những doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả, hàng tồn kho to, nhân viên với thể không mang thưởng Tết, thậm chí mang nguy cơ còn bị nợ lương.

Tại lễ tổng kết năm 2017 vừa qua, C.T Group công bố trao tặng cho nhân viên lý tưởng hai loại ôtô phiên bản mới thuộc loại xe 7 chỗ đa năng được giới mê ôtô đánh giá cao. Theo đại diện Tập đoàn, ngoại trừ ôtô, C.T Group còn khen thưởng nhân viên bằng phiếu tích lũy an sinh để tậu nhà, tiền mặt và phổ biến quà tặng giá trị khác.

Được biết, đây là siêu thị Địa ốc thứ 1 tại thị trường TP.HCM công bố mức thưởng khá to. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, cũng như những năm trước, cái xe tương đối sang trọng này cũng chỉ được trao cho một tập thể sở hữu thành tích hoạt động khá rẻ trong suốt một năm qua. Còn lại, rộng rãi nhân viên thuộc mảng buôn bán BĐS của tập đoàn này cao nhất cũng chỉ được hưởng tháng lương đồ vật 13, ai có đa dạng thâm niên lao đông hơn thì được khuyến khích thêm... nửa tháng lương.

Trong năm 2017, một "ông lớn" Bất động sản khác tại TP.HCM chỉ bán hàng tồn kho từ phổ biến dự án đã đẩy ra thị trường những năm trước đấy, không ra được 1 dự án mới nào. Kết quả là, ngay trong tháng 10/2017, hơn một.000 nhân viên marketing cũng đã "nháo nhào" xin thôi việc để đầu quân cho những siêu thị khác nhằm kiếm cơ hội gia nâng cao doanh thu mùa cuối năm. 

Một nhân viên thuộc bộ phận truyền thông của nhà hàng này cho biết: "Không ra được một dự án mới trong suốt 1 năm lấy gì mà làm cho, ko thể nào cầm cự để tiếp tuc nuôi quân. công ty chỉ giữ lại các nhân viên chủ chốt để chờ giai đoạn ra hàng gần tới". đề cập về thưởng tết âm lịch gần tới, vị này bùi ngùi cho biết lương làm việc 3 tháng nay còn chưa được nhà hàng chi trả thì làm cho gì dám mơ đến tiền thưởng tết như toàn bộ năm.

Tương tự, anh Nguyễn Trọng Trí - nhân viên khiến cho việc tại sàn giao dịch nhà đất HTL quận Tân Phú, cho biết tới thời điểm ngày nay còn không biết kiếm tiền đâu để đặt vé máy bay về quê ăn tết cộng gia đình, nên ko thể trông chờ vào tiền thưởng tết. Bởi, theo anh Trí trong năm 2017 nhà hàng này chỉ nhận được 2 dự án nhà ở tại quận 2 sở hữu khoảng một.000 căn để bán, nhưng nhân viên kinh doanh với hưởng lương lên gần 2.500 người. 

"Các nhân viên sale buộc phải tự lực di chuyển, khó khăn vô cùng dữ dội để kiếm các bạn. đa dạng khi sở hữu được 1 mối ngon, chăm chút từng giờ nhưng thường bị nhân viên khác "cướp" mất bằng rộng rãi chiêu trò. khiến cho môi giới Bất động sản chỉ trông chờ vào tiền hoa hồng bán nhà đất là chính chứ tiền thưởng tết là phần dành cho từng nhóm người đừng đầu những sàn", anh Trí tâm sự.

Cũng theo nhân viên sale này, lương hàng tháng doanh nghiệp trả chỉ sở hữu 3,5 triệu đồng nhưng buộc phải đóng lại hết 3 triệu đồng để "chạy" quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. phổ biến ngày ko có đủ 50.000 đồng để đổ xăng đi khiến cho, thường các nhân viên vay mượn thêm từ người thân và bạn bè để tạm sống qua ngày chờ nhận hoa hồng trả lại.

Cũng nằm trong số này, những nhân viên sale nhà đất của công ty Vietcomreal cho biết cuối năm nhận được phần hoa hồng, chiết khấu bán nhà là mừng rồi. Năm nay, công ty này cũng chỉ bán hàng tồn kho, bàn giao 1 dự án nên đội ngũ nhân viên nghỉ việc cũng khá cao. "Một hai năm trước, tình hình kinh doanh tương đối tốt nên doanh nghiệp mang chế độ thưởng tết 1-5 tháng lương tùy vào vị trí và thâm niên làm cho việc, nhưng năm nay nghe bảo ko với thưởng gì thêm", một cò đất cho biết.

Trao đổi mang chúng tôi sáng 23/1, tổng giám đốc 1 nhà hàng Địa ốc lớn tại TP.HCM, cho biết: "Mặc dù năm nay kết quả bán hàng cũng vượt mốc 5.000 sản phẩm nhưng cũng ko với chuyện thưởng tết vài trăm triệu đồng hay thưởng bằng xe khá sang trọng".

Theo vị này, doanh nghiệp sẽ dựa trên doanh số bán hàng của mỗi nhân viên cộng mang những thách tích đáng ghi nhận trong suốt cả năm, từ đó tính ra mức thụ hưởng trung bình. Năm nay, dự kiến mức thưởng tết cho nhân viên sale hạng A trung bình 6 tháng lương (khoảng 60 triệu đồng); hạng B là 3 tháng lương (khoảng 30-40 triệu) và hạng C là một tháng lương (khoảng 5 triệu đồng). 

"Các nhân viên kinh doanh hàng tháng đều được nhận phần trăm hoa hồng ngay khi ký được hợp đồng bán nhà có người dùng. Cuối năm tổng kết, những sàn và nhân viên đạt thành tích tốt, vượt chỉ tiêu doanh số đều được thưởng thêm nhưng cũng chỉ có tính khích lệ tinh thần cho một năm marketing mới, giúp anh em thêm vui vẻ các ngày tết", vị này kể thêm.

Theo sắm hiểu, tại 1 số sàn giao dịch nhà đất, năm nay hầu như ko có bất kỳ khoảng thưởng tết nào vì theo chính sách lương của mỗi đơn vị thì các cò đất đều sống nhờ vào hoa hồng bán nhà đất. 

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc nhà hàng EximRS, cho biết: "Chính sách marketing của siêu thị hàng năm là ko có thưởng bất kỳ gì khác ngoại trừ tiền hoa hồng đã chi trả cho mỗi sale. tầm giá kinh doanh của một dự án cũng tương đối cao như PR, quan hệ giao dịch, chiết khấu, khuyến mại..., do vậy sale nào bán được đa dạng sản phẩm thì với tiền nhiều. Nhìn chung, mặc dù ko thưởng tết nhưng có rộng rãi nhân viên kinh doanh ở đây mua được xe khá, nhà cửa do họ hưởng được mức hoa hồng bán hàng trong năm tương đối cao".

Tương tự, ông Ngô Quang Phúc, phó tổng giám đốc Him Lam Land tiết lộ năm nay siêu thị cũng không thưởng tết như tất cả năm.

Đăng Khải

Theo Nhịp sống kinh tế

Previous
Next Post »