Ai cũng có thể làm môi giới BĐS nhưng đến năm 2018 đa số chuyện sẽ nên khác

TIN MỚI

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Phong – Chuyên gia căn hộ (BĐS) nhà phố Tp.HCM, Tổng thư ký Srec cho biết: " Hiện, hững người làm sale căn hộ nếu bán được nhà sẽ thu nhập rất cao, với lúc lên đến cả trăm triệu mỗi tháng. Ai cũng mang thể khiến được môi giới nhà đất, chỉ phải sale tốt".

Những việc còn lại như chính sách thanh toán, chất lượng sản phẩm hay khả năng sinh lời…là chuyện chủ đất nền bắt buộc lo. Tuy nhiên, trong thời buổi khoa học lớn mạnh chóng mặt, toàn bộ chuyện đều mang thể chỉ thực hiện thông qua một "click chuột", thì định nghĩa về môi giới nhà đất sẽ phải khác.

Cũng theo ông Phong, người môi giới Địa ốc lúc này không chỉ sở hữu vai trò bán được hàng mà nên mang kiến thức

nguyentanphong

về thị trường để tư vấn cho nhà đầu tư. kể cụ thể, người môi giới phải hiểu được sản phẩm của mình, từ vị trí cho tới pháp lý, từ chất lượng cho tới khả năng sinh lời… Đồng thời, người môi giới cũng phải được trang bị về kiến thức thị trường, nhận biết được lợi thế cạnh tranh của sản phẩm sở hữu những đối thủ, từ đó mới mang thể tư vấn một những phải chăng nhất cho nhà đầu tư.

Những năm mới đây thị trường Bất động sản tăng trưởng rầm rộ, nguồn cung nhiều, giao dịch nhộn nhịp dẫn đến nghề môi giới trở nên nghề hot, hấp dẫn tuổi teen, chuyện môi giới mang chứng chỉ ko còn mới.

Đặc biệt, dự đoán trong năm 2018, khoa học ngày càng tăng trưởng, các sàn giao dịch tìm bán BĐS online theo đấy mở ra ồ ạt, thì chính nhân viên môi giới BĐS bắt đầu cảm thấy bất an về vị trí của mình hơn bao giờ hết.

Nếu môi giới đủ phải chăng, công nghệ mãi chỉ là công cụ hỗ trợ

Giải tỏa cho các nỗi lo trên, ông Phong khẳng định trường hợp nhân viên môi giới đủ tốt, thì công nghệ phát triển cũng chỉ hỗ trợ thấp hơn cho việc mua bán BĐS của họ.

Trở lại câu chuyện tậu nhà, những năm vừa rồi, đặc thù là năm 2017 nổi lên đông đảo vụ lừa đảo, làm cho giấy tờ fake, tài sản không có… Điển hình tại Bất động sản Alibaba, mặc dù chưa được cấp phép đầu tư, thậm chí dự án vẫn chưa được phê duyệt giải phóng mặt bằng và bồi thường nhưng đơn vị này vẫn hiên ngang rao bán, mà lại theo cách siêu phô trương. đến nay, mặc dù chính quyền đã vào cuộc thanh tra xử lý, xong vẫn chưa nhận được sự hợp tác từ đơn vị này.

Chỉ 1 ví dụ trên mang thể hiểu được phần nào hoang man của quý khách nhà lúc đi đất nền. Chưa nhắc, mang đa dạng người việc có tiền để tậu được căn nhà không phải là dễ dàng, ông Phong nhấn mạnh. Như vậy, để với thể tạo được niềm tin hơn cho khách hàng nhà thì nhu yếu người môi giới trao đổi trực tiếp, dẫn các bạn đi coi nhà cái và hỗ trợ các thông tin buộc phải thiết… nhân viên môi giới ít phổ biến vẫn khiến cho nhà đầu tư an tâm hơn khi bỏ ra số tiền to vào BĐS.

Ngược lại, có trò người bán, ví như chỉ sở hữu tiền xây nhà, sở hữu kiến thức để khiến cho sao sản phẩm của mình phải chăng nhất, thì vẫn chưa đủ. Họ nên thông qua người môi giới để sở hữu thể tiếp cận người sở hữu nhu cầu, đồng thời truyền tải 1 bí quyết gần như nhất các tiện ích về sản phẩm của mình, nhằm thuyết phục được người dùng.

Tựu trung lại, vai trò của người môi giới thực tế không dễ dàng để tự động hóa được, họ vẫn chính là trung gian quan trọng kết nối các bạn và người bán. Song, nhắc lại 1 lần nữa người môi giới muốn khiến tốt công việc của mình ko chỉ sở hữu sale thấp, mà kiến thức cũng nên thấp. với như vậy, khoa học có lớn mạnh bao nhiêu đi nữa, cũng chỉ đóng vai trò hỗ trợ để môi giới BĐS làm cho rẻ hơn công việc của mình.

"Công nghệ là cần buộc phải có, nhưng muốn mang "deal" thì nên "face to face"", ông Phong khẳng định.

Trung Hiếu

Theo Nhịp sống kinh tế

Previous
Next Post »