Chung cư phong phương pháp Singapore, chất lượng ‘trời ơi’

TIN MỚI

Chung cư phong phương pháp Singapore: Nước sinh hoạt như "nước cống"

Chung cư Mulberry Lane (Hà Đông, Hà Nội) gồm 5 tòa nhà do công ty Capitaland Hoàng Thành khiến cho chủ đầu tư. lúc quảng cáo bán hàng, chủ đầu tư hứa hẹn đem lại cuộc sống đẳng cấp Singapore giữa lòng Thủ đô sở hữu đủ các lời hoa mỹ đảm bảo về chất lượng cũng như dịch vụ. Tuy nhiên, chỉ sau 3 năm đi vào dùng, phổ biến người dân sống tại đây tá hỏa vì sự xuống cấp của dự án, công trình.

Theo đại diện cư dân căn hộ Mulberry Lane, cuộc sống của cư dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng nước bẩn không được giải quyết triệt để. "Nước sở hữu màu vàng, thậm chí là màu đen, lắng phổ biến cặn, mùi tanh. Cả tuần, thậm chí cả tháng chúng tôi nên tậu nước đóng chai về sinh hoạt. vừa qua, sau lúc cư dân gây sức ép, chủ đầu tư mới đồng ý tiến hành xét nghiệm chất lượng nước. Tuy nhiên, hơn 1 tháng nay, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện lời hứa", 1 người dân phản ánh.

Nước mở từ vòi 1 <a href='http://canhodreamhomeriverside.blogspot.com/'>căn hộ</a> trong chung cư Mulberry Lane.

Nước mở từ vòi 1 căn hộ trong căn hộ Mulberry Lane.

Cũng theo phản ánh của cư dân tại chung cư này, việc triển khai cũng như thu phí những hoạt động dịch vụ tại đây theo các cư dân ko phải tương xứng có mác căn hộ cao cấp. Hiện cư dân nộp mỗi tháng một,2 triệu đồng tiền trông xe, tuy nhiên, chủ đất nền không tổ chức trông. Anh Nguyễn Thắng, cư dân tòa nhà chia sẻ: "Phía ban quản lý trả lời rằng, họ chỉ cho thuê chỗ để xe mang mức một,2 triệu đồng 1 ôtô/ tháng và không sở hữu nghĩa vụ trông. các cư dân nên chịu toàn bộ hư hỏng, mất mát xảy ra".

Anh Thắng cho biết thêm, do chỉ mang một bảo vệ khiến cho việc ở cửa hầm, ko với camera trong hầm đỗ xe nên tình trạng xe ôtô đỗ trong hầm tòa nhà mà bị bẻ gương, xe va chạm gây móp, xước xe thường xuyên xảy ra. Xe đạp thì thường xuyên bị mất cắp, trong lúc xe máy mang lần còn bị tháo trộm đồ.

Trong 1 cuộc họp vừa rồi, trả lời cư dân về phí dịch vụ, chủ đất nền cho biết, mức phí 10.000 đồng mỗi m2 đã được duy trì từ lúc tòa nhà bắt đầu đi vào hoạt động, trong lúc đa số những chi phí nâng cao lên hằng năm. do đó, siêu thị cần điều chỉnh những dịch vụ để cân bằng thu chi. Đơn vị này cũng cho rằng, việc so sánh phí dịch vụ mang các đơn vị khác là ko thích hợp, vì phí quản lý không chỉ cho những dịch vụ bề nổi mà cư dân nhìn thấy mà còn những khoản chi cho những hạng mục khác như chi phí sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống thứ của toàn khu tòa nhà.

Với bắt buộc "lắp đặt camera trên những tầng, hầm để xe", chủ đầu tư lý giải, phần hầm đỗ xe hiện chỉ cho thuê chỗ đỗ, ko chế tạo dịch vụ trông xe. vì vậy, chủ đầu tư cũng như ban quản lý tòa nhà sẽ ko chịu trách nhiệm cho các tài sản cá nhân để lại trên xe cũng như các hư hỏng, thiệt hại của xe. Về chất lượng nước sạch, chủ đầu tư cho biết, không kiểm soát được nguồn cung "nước do nhà hàng Cấp thoát nước Hà Đông kiểm soát".

Đại diện Xí nghiệp buôn bán - nhà hàng TNHH MTV nước sạch Hà Đông (gọi tắt là Cty nước sạch Hà Đông) cho biết: nhà hàng là đơn vị sản xuất nước cho căn hộ Mulberry Lane. nhà hàng chịu trách nhiệm về chất lượng nước tới cụm đồng hồ tổng cho tòa nhà căn hộ Mulberry Lane, từ đồng hồ đến các hộ gia đình thì trách nhiệm thuộc về siêu thị Capitaland Hoàng Thành. Phía doanh nghiệp chưa nhận được phản ánh từ những cư dân. Trước sự việc trên, chúng tôi đã phối hợp mang chủ đất nền là Cty Capitaland Hoàng Thành kiểm tra cái nước đầu nguồn. lúc tiến hành kiểm tra, về mặt cảm quan, nước không màu, không mùi.

Hai năm, móng tòa nhà đã hở hàm ếch

Dự án xây dựng khu nhà ở để bán cho cán bộ chiến sỹ công an quận Hoàng Mai tại ngõ 79, phố Thanh Đàm (Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) được bàn giao cho người dân từ giữa năm 2014. Tuy nhiên, theo phán ánh của cư dân tại đây, tòa nhà mới đi vào sử dụng được hơn 2 năm nhưng móng của tòa nhà đã trong tình trạng hở hàm ếch. Thang máy luôn trong tình trạng hỏng hóc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống và an toàn tính mạng của hàng nghìn hộ dân đang sinh sống tại chung cư.

"Chúng tôi đang siêu lo lắng, vì căn hộ với 24 tầng, có tình trạng móng bị sụt lún rộng rãi như vậy thì không hiểu mang chịu được áp lực từ 24 tầng hay ko? Còn phía trong căn hộ, tường trần nhà đang bị bong từng mảng, mang nguy cơ bong ra bất cứ lúc nào. nhiều gia đình sống trong căn hộ đã buộc phải chọn bí quyết tậu giường tầng để nằm, phòng khi các mảng vữa rơi vào đầu", một cư dân nói.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện tòa nhà căn hộ này ko chỉ sụt lún, gây nứt bên không tính tòa nhà mà phần lớn bất động sản đang trong tình trạng thấm nước, ẩm mốc, hay tường nhà nứt toác. cùng mang đấy là hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được nghiệm thu hay việc thang máy lúc vận hành thường xuyên chết, treo lơ lửng, ko kết nối được mang bên ko kể. Đại diện cư dân nơi đây đã phản ánh đa dạng lần bằng văn bản tới chủ đầu tư, để khắc phục, siêu thị TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà cũng cử 1 đội công nhân đi "vá" các chỗ nứt, thấm dột theo kiểu đối phó.

Trước các bức xúc của cư dân, trả lời báo chí, đại diện công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà cho biết: "Đây là dự án xây cho cán bộ chiến sỹ công an chứ không hề nhà ở thương mại. siêu thị đã ghi nhận và khắc phục một số hạn chế mà cư dân đặt ra".

Một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, căn hộ trong thời gian bảo hành mà chất lượng xuống cấp, chủ đầu tư cần có trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng. trường hợp chủ đất nền thoái thác, người dân mang thể khiến đơn đến các cơ quan chức năng để giải quyết. Liên quan tới chất lượng nước, vị này cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, phía Sở Xây dựng sẽ cho người xuống kiểm tra, chọn hiểu rõ nguyên nhân do nguồn nước hay do bể cất nước của tòa nhà với vấn đề. Từ đấy sẽ quy trách nhiệm khắc phục sự cố cho cư dân.

Theo Ngọc Mai

Tiền phong

Previous
Next Post »