Thị trường đất nền rầm rộ và lan trên diện rộng vào cuối năm?

TIN MỚI

Ông Vũ Kim Giang, Tổng Giám đốc Hải Phát Land – một đơn vị sản xuất BĐS to tại miền Bắc, cho biết vừa rồi đơn vị này đã tham gia tiếp thị và phân phối tương đối rộng rãi dự án đất nền khu đô thị, và nhận thấy thị trường đầu tư giao dịch nhộn nhịp không chỉ dừng lại ở TP.HCM hay Đà Nẵng, Nha Trang mà đã lan rộng sang rộng rãi tỉnh, thành phố lớn khác đặc trưng là các tỉnh công nghiệp tăng trưởng và vùng du lịch trọng điểm.

Ông Giang lấy ví dụ như thị trường Hải Dương, gần như ko xuất hiện trên bản đồ "điểm nóng" đầu tư, thế nhưng chỉ trong 2 tháng đơn vị này đã bán hết một.000 sản phẩm đầu tư tại một dự án ở Tân Trường;

Hay vừa rồi sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư dự án khu đô thị Phúc Ninh (Bắc Ninh) do đơn vị này phối hợp với chủ đất nền là Tổng doanh nghiệp tăng trưởng đô thị Kinh Bắc cũng đã thu hút hàng nghìn nhà đầu, khách hàng quan tâm. Đã mang trên 80% lô đất liền kề, biệt thự dự án này (thuộc công đoạn 1 khu 22ha) được đăng ký nguyện vọng tìm.

Trong khoảng 1 năm qua, giá đất ở một số địa phương đã tăng chóng mặt như vùng ven Tp.HCM, TP Đà Nẵng, Nha Trang…có nơi tăng gấp 2-3 lần. số đông các dự án khi tung ra thị trường đều giao dịch sôi động.

Tuy nhiên, theo ông Giang chẳng phải thị trường nào cũng "nóng" mà mang mua lọc. Ông Giang nhận định gần đến cũng sẽ có thêm đa dạng "điểm nóng" khác như Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam…Lý do là bởi các thị trường này mặt bằng giá đất còn phải chăng, còn dư địa nâng cao bởi các tỉnh nào càng có công nghiệp phát triển mạnh thì đất nền càng mang thanh khoản thấp.

"Phần lớn giao dịch là do người dân địa phương mua đầu tư để mở dịch vụ phục vụ công nhân hoặc những nhà đất nền găm hàng chờ giá lên. ấy là lý do tại sao phần lớn những dự án đất nền nằm gần những khu công nghiệp vừa rồi đều bán chạy. Nguồn tiền này mang thể là do marketing dịch vụ dùng cho các nhà máy và khu công nghiệp như ở Bắc Ninh hay Bình Dương, nhưng ko kể ra còn có lượng tiền to do người xuất khẩu lao động và Việt Kiều gửi về." Ông Giang kể.

Còn tại khu vực phía Nam, đa dạng dự án đất nền khu đô thị đang được tung ra thị trường dịp cuối năm nay. Dù đang trong kế hoạch mở bán khu biệt thự vườn Central Garden nhưng ông Ngô Đức Sơn, Giám đốc marketing DRH Holdings đã cảm nhận rõ sức nóng của thị trường đầu tư nguồn cầu đang to hơn cung. "Chúng tôi chỉ sở hữu 142 sản phẩm nhưng số lượng đặt chỗ đã lên gấp 3 lần", ông Sơn tiết lộ.

Được biết, đây là dự án nằm trong kế hoạch kinh doanh vào cuối năm nay của DRH Hodings sau lúc khởi công dự án bất động sản D-Vela tại Quận 7, TP. HCM. Dự án nằm ở thị trấn Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, bao gồm những căn biệt thự vườn với khoảng trống 100 – 200m2. Theo tiết lộ của ông Sơn, đất nền xây biệt thự dự án này mang giá từ 15 triệu đồng/m2.

 nhiều chủ đất nền đẩy mạnh đất nền vào cảnh quan, tạo điểm nhấn cho dự án nhằm lôi kéo các bạn. Ảnh: dự án Central Garden

Nhiều chủ đất nền đẩy mạnh đầu tư vào cảnh quan, tạo điểm nhấn cho dự án nhằm thu hút các bạn. Ảnh: dự án Central Garden

Theo đánh giá của giới chuyên môn, "cơn sốt" đất nền dường như đang mang xu thế quay lại vào dịp cuối năm. đất nền vùng ven TP.HCM cũng chỉ chững lại 1 thời gian ngắn sau lúc tăng chóng mặt giai đoạn cuối 2016 tới đầu 2017 ở một số quận, huyện như Quận 2, Quận 9, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và cần Giờ, đất nền tăng giá 10-40%, cá biệt với một số nơi nâng cao tới 70% so có cuối năm trước.

Ông Lê Hoàng Châu Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM, từng cho là "cơn sốt" đầu tư TP.HCM là "ảo" và đã hạ nhiệt hồi giữa năm nhờ sự vào cuộc của chính quyền địa phương. Thế nhưng, tại buổi một cuộc hội thảo tổ chức tuần trước, ông Châu thừa nhận: "Hiện nay, do khan hiếm nguồn cung bắt buộc đang mang dấu hiệu sốt giá đất nền quay trở lại ở khu vực vùng ven như Quận 9, huyện Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè."

Có thể thấy, thị trường đất nền khu đô thị đang có xu thế lan rộng ở đông đảo các tỉnh, thành phố lớn. những địa phương sở hữu khu công nghiệp tăng trưởng đang là "điểm nóng". Chẳng hạn, Bình Dương với phổ biến khu công nghiệp lớn và đã thu hút lũy kế được 27,5 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ko kể tính tới tháng 7/2017 và ước tính mỗi năm phải 30.000 – 40.000 lao động mới cho nhu cầu phát triển công nghiệp và dịch vụ. Bắc Ninh đến nay thu hút hơn 15 tỷ USD, trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về mức độ hấp dẫn các dự án FDI.

Nhật Minh

Theo Trí thức trẻ

Previous
Next Post »