Di dời nhà lầu ven sông, quận Thủ Đức đề cập gì?

TIN MỚI

Các hộ được chia khiến hai đối tượng gồm: 13 ví như mang nhà xây dựng hoàn toàn trên sông (đối tượng 1) và 14 giả dụ với nhà, đất hợp lệ, hợp pháp (đối tượng 2).

Di dời nhà lầu ven sông, quận Thủ Đức kể gì? - Ảnh một.

Hẻm 58 phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức hiện mang các căn nhà cao tầng thuộc diện di dời khẩn cấp. Ảnh: ĐÀO TRANG

Hiện nay, UBND quận Thủ Đức đang hoàn thiện phương án di dời trình TP phê duyệt đối sở hữu 13 ví như thuộc đối tượng một và đang thực hiện các thủ tục để lập dự án theo quy định đối mang 63 giả dụ (có 14 hộ nằm trong tổng số 27 hộ bắt buộc di dời khẩn cấp theo chỉ đạo của UBND TP) thuộc đối tượng 2.

Bên cạnh đấy, quận đã tổ chức buổi tiếp xúc, chuyển động được 13 nếu thuộc đối tượng 1 di dời khẩn cấp người và tài sản ra khỏi vùng mang nguy cơ sạt lở nguy hiểm. 14 ví như có nhà đất hợp lệ, hợp pháp, quận đã chỉ đạo phường Hiệp Bình Chánh phối hợp sở hữu Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận tuyên truyền, đi lại các hộ dân di dời nhưng những nếu này vẫn chưa chấp hành.

Trước ấy, trong tháng 10-2017, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng phối hợp sở hữu những đơn vị sở hữu liên quan đã tiếp xúc, phổ biến về chính sách hỗ trợ, di dời đối với các nếu này. Cụ thể là chi trả tầm giá hỗ trợ di dời 20.000.000 đồng/hộ để ổn định trong thời gian tạm cư.

Riêng đối sở hữu 14 hộ với nhà đất hợp lệ, hợp pháp sở hữu đơn kiến nghị được ở lại mang lý do nhà xây dựng cứng cáp, đã dùng từ trước tới nay nhưng không với sự cố gì xảy ra, trường hợp với sự cố các hộ cam kết chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, 1 số hộ mang ý kiến bắt buộc phải sở hữu quyết định thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ theo đúng trình tự thủ tục buộc phải chưa đồng ý di dời. Quận đang tiếp tục vận động, trường hợp hộ dân vẫn cương quyết không di dời, quận sẽ báo cáo UBND TP thực hiện những biện pháp cưỡng chế di dời theo quy định.

Song song có việc chuyển động các hộ di dời, UBND quận cũng đang phối hợp sở hữu Sở Tài nguyên và Môi trường lập dự án, thủ tục thu hồi đất, bồi thường và hỗ trợ tái định cư theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 và Quyết định số 23/2015/QĐ-UBND ngày 15-5-2015 của UBND TP để trình UBND TP xem xét, phê duyệt

Theo Đào Trang

Pháp Luật TPHCM

Previous
Next Post »