Những cung đường thường xuyên kẹt xe nghiêm trọng tại TP.HCM nhìn từ trên cao

TIN MỚI

Những cung đường thường xuyên kẹt xe nghiêm trọng tại TP.HCM nhìn từ trên cao

Tốc độ vững mạnh đô thị ở TP.HCM tăng nhanh qua từng năm, trong lúc hạ tầng chưa theo kịp, dẫn tới kẹt xe thường xuyên. có lượng phương tiện giao thông khổng lồ sắp 10 triệu xe gắn máy và ô tô, cộng mang sự bùng nổ những cao ốc ở các quận trung tâm, vấn nạn ùn tắc giao thông ở TP ngày càng trở thành trầm trọng.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, thời gian qua, khu vực các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái (quận 2) như: đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Vành đai 2, vòng xoay Mỹ Thủy thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài làm cho ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt và lưu thông của công ty, người dân trong khu vực. 

Nguyên nhân là do hiện tại tất cả dòng xe lưu thông vào cảng Cát Lái đều qua đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống. Thậm chí những cổng ra vào cảng dù nằm trên những tuyến đường nhánh nhưng đều phải lưu thông qua 2 tuyến đường này. xung quanh ấy, hệ thống giao thông kết nối từ quận 7 qua đường Vành đai 2 về cảng Cát Lái hoặc từ Vành đai 2, xa lộ Hà Nội, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây… cũng đều tập trung về vòng xoay Mỹ Thủy làm cho khu vực này thường xuyên ùn ứ, kẹt xe.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho rằng, tình trạng gia nâng cao ùn tắc giao thông tại TP.HCM khiến nóng dư luận hiện tại mang 1 phần nguyên nhân do việc phát triển ồ ạt các khu nhà ở, căn hộ cao tầng trong lúc chưa mang chương trình lớn mạnh hạ tầng giao thông tương xứng.

Trước tình hình kẹt xe ngày càng trầm trọng, năm 2017, TPHCM đã đầu tư 39.263 tỉ đồng để làm cho 80 dự án giao thông. Trong số 80 dự án, có một số dự án lúc hoàn thành được kỳ vọng sẽ giúp giảm tình hình kẹt xe cho cả khu vực.

Năm 2017, thành phố ưu tiên tập trung hoàn tất những thủ tục đất nền để đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, khởi công và hoàn thành những công trình chống ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực cảng Cát Lái, giảm ùn tắc giao thông tại khu vực trung tâm thành phố và những cửa ngõ, các dự án lớn mạnh giao thông đường thủy nhằm giảm tải cho đường bộ.

Trong đó, trước mắt sẽ lập website phân phối bản đồ giao thông trực tuyến để khi thấy kẹt xe người dân mang thể tậu lộ trình khác. bên cạnh đấy sẽ nghiên cứu nhắn tin thông báo các điểm kẹt xe tới người dân và sắp xếp lệch ca, lệch giờ khiến.

Song song với những giải pháp ngắn hạn, TP.HCM cũng đang đẩy nhanh việc xây dựng phổ biến dự án cầu vượt, hầm chui, di dời bến xe ra ngoại thành để giải bài toán kẹt xe.

Nguyên Minh

Theo Nhịp sống kinh tế

Previous
Next Post »