Vì sao đại gia Địa ốc đua nhau làm dự án bất đ��ng sản cao cấp ở TP Biên Hòa?

TIN MỚI

Hầu hết trong số ấy là những dự án căn hộ cao cấp được bán với giá khoảng một,3 – 2 tỷ đồng mỗi căn. Theo số liệu từ Sở Lao động và Thương binh xã hội tỉnh Đồng Nai phân phối, trong quý 1/2018 dự kiến sẽ sở hữu khoảng trên 3.200 bất động sản từ 8 dự án đồng loạt được chào bán ra thị trường TP Biên Hòa. Con số này bỗng dưng nâng cao đột biến, gấp tới 8 lần so sở hữu lượng căn hộ được bán tại Đồng Nai trong 6 năm cùng lại.

Lượng cung tăng cao là bởi mới đây sở hữu hàng loạt đại gia Bất động sản đã đón đầu việc đầu tư, tăng trưởng hạ tầng của TP Biên Hòa để trở thành đô thị dòng 1 trong giai đoạn 2017-2020, và nhằm đáp ứng nhu cầu cao thuê, sắm bất động sản cao cấp của lượng chuyên gia nước không tính đang sinh sống và làm cho việc tại Biên Hòa.

Thị trường BĐS Biên Hòa đã xuất hiện phổ biến loại tên quen thuộc trong giới Bất động sản ở khu vực phía Nam như Kim Oanh, Long Điền, Berjaya-D2D…đồng loạt rộng rãi dự án được công bố tại Biên Hòa như Samsora Riverside, Topaz Twins, Dự án Biên Hoà Center City (576 căn), LDG Premium (879 căn), Thanh Bình Center (587 căn), Bien Hoa Central Park (436 căn)…

Giao dịch vừa qua ở các dự án bất động sản cao cấp tại Tp Biên Hòa tương đối nhộn nhịp, chẳng hạn 300 căn hộ tại một dự án tại Tân Vạn đã sở hữu chủ sau 2 tuần mở bán, hay hàng trăm bất động sản tại một dự án trên đường Võ Thị Sáu cũng đã được giao dịch.

Bên cạnh những dự án bất động sản, những dự án đất nền vùng ven trung tâm thành phố gần đây cũng được giao dịch khá rầm rộ. Trong ấy, công ty thành viên của Bất động sản Kim Oanh hợp tác có đối tác là công ty cổ phần Đồng Nai (CODONA) vững mạnh dự án khu đô thị Golden Center City 3 Biên Hòa Đồng Nai tại mặt tiền đường Bắc Sơn – Long Thành; hay dự án Biên Hòa New Town trên đường Hoàng Minh Chánh, Tp Biên Hòa…

Theo lý giải của giới Địa ốc, gần đến TP Biên Hòa sẽ đón nhận nhiều dự án vững mạnh hạ tầng, đặc trưng là tuyến đường trung tâm rộng đến 60m được mở rộng. UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cũng đã với báo cáo về "Xây dựng TP Biên Hòa xứng tầm đô thị mẫu I trực thuộc tỉnh" giai đoạn 2017-2020.

TP Biên Hòa sẽ được đầu tư xứng tầm như trung tâm hành chính mới của Biên Hoà, các con đường ven sông Đồng Nai, sông chiếc và những con đường huyết mạch để giảm bớt ùn tắc giao thông. Tổng vốn đầu tư cho những dự án trọng điểm này vào khoảng 36.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, vừa qua UBND TP.HCM đã chấp thuận chi 21.234 tỷ để kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Biên Hòa của tỉnh Đồng Nai. khi đi vào vận hành, tuyến Metro này sẽ giúp rút ngắn khoảng phương pháp đi từ Đồng Nai cụ thể là từ trung tâm Biên Hòa tới Quận 1 TP.HCM chỉ còn 20 phút –nhanh hơn cả việc đi lại từ quận Quận 12, Bình Tân hay Tân Phú đến trung tâm Sài Gòn.

Đây được xem là các  "đòn bẩy" cùng hưởng cộng lúc trong dịp cuối năm đã tạo ra 1 lực đẩy cho trị trường Bất động sản Biên Hoà.

Hơn nữa, vừa qua chính sách tránh tách thửa sang tên đất buộc phải quanh sân bay Long Thành đã khiến thị trường khu vực này bớt sốt. đa dạng nhà đầu tư mang xu thế dịch chuyển loại vốn từ Long Thành sang Biên Hoà.

Một lý do khác làm cho những đại gia Bất động sản thấy được tiềm năng to của thị trường BĐS Biên Hòa (Đồng Nai) còn ở nhu cầu cao căn hộ cao cấp cho thuê. Thống kê của Sở Lao động và Thương binh xã hội Đồng Nai cho thấy, hiện trên địa bàn tỉnh này có đến hơn 26.800 nhà hàng (bao gồm cả doanh nghiệp nước ngoài) đang hoạt động. Trong đấy, số lượng chuyên gia nước ngoài đang khiến việc là 7.182 người. ngoại trừ ra, tại 5 KCN lớn tại Biên Hòa hiện có tới hơn 400.000 lao động.

Tuy nhiên, theo đại diện một công ty BĐS tại địa phương, hiện Biên Hoà chỉ có khoảng 400 bất động sản, chưa đáp ứng được 2% lượng nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia. Hiện lượng cung bất động sản không đủ đáp ứng cầu khiến số đông các ông lớn Địa ốc đều muốn nhảy vào đầu tư tại Biên Hòa.

Nhật Minh

Theo Trí thức trẻ

Previous
Next Post »