“Cơn sốt” đất quay trở lại Phú Quốc, đâu là cơ hội và rủi ro?

TIN MỚI

Những ngày này giới Địa ốc lại đang xôn xao, sôi động có thị trường bất động sản Phú Quốc bởi các thông tin về dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc trưng được bàn thảo tại nghị trường Quốc hội vừa qua. Bởi lẽ, Phú Quốc dự kiến sẽ là 1 trong 3 đặc khu trước tiên của đất nước sở hữu đông đảo ưu đãi nhằm lôi kéo cái vốn đầu tư.

Bên cạnh ấy, huyện đảo Phú Quốc hiện là địa phương đã và đang sẵn sàng nhất về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội để chờ đón chính thức là đặc khu trong số 3 đặc khu kinh tế. Phú Quốc đã có sân bay quốc tế, đa dạng dự án resort 5 sao bậc nhất đã và đang triển khai như Vinpearl Phú Quốc, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Novotel Phú Quốc,…cũng như nhiều dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ khác đã được đầu tư.

Báo cáo vừa rồi của Ban quản lý đảo Phú Quốc, cho thấy hiện Phú Quốc đã thu hút được 254 dự án mang tổng vốn đất nền đăng ký 377.836 tỷ đồng (khoảng 16,7 tỷ USD). Trong ấy, rộng rãi tập đoàn lớn trong nước đã rót hàng chục nghìn tỷ vào đây như Sungroup, Vingroup, CEO Group, Bim Group…tạo được niềm tin cho giới đầu tư. các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng của chủ đất nền uy tín đều đắt hàng.

 Nhà đất nền tối ưu nên chọn đến những dự án đã quy hoạch bài bản, pháp lý chắc chắn của những chủ đầu tư uy tín.

Nhà đất nền tối ưu nên sắm tới những dự án đã quy hoạch bài bản, pháp lý chắc chắn của các chủ đầu tư uy tín.

Tuy vậy, trong vòng xoáy "sốt" đất Phú Quốc, quý khách với khả năng sẽ đối diện với nhiều rủi ro. với hàng trăm dự án BĐS được cấp phép, thời gian qua thị trường Phú Quốc nở rộ dự án chào bán sản phẩm biệt thự, condotel tới những nhà đất nền. người mua vô cùng dễ "sập bẫy" các dự án thiếu tính pháp lý, thậm chí là "nếm trái đắng" tìm cần dự án "ma" đều mang khả năng xảy ra.

Một nhà đất nền từ Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết vợ chồng ông cực kỳ ưa chuộng đầu tư BĐS ở Phú Quốc, tuy nhiên, khi đi thị sát thực tế lại lo ngại đến phổ biến nguy cơ lúc thông tin thị trường BĐS Phú Quốc còn tương đối ít, phần lớn đảo còn hoang vu, cơ sở hạ tầng chưa vững mạnh đồng bộ chỉ mới sở hữu 1 số khu vực được đất nền bài bản…Trong lúc đấy, phổ biến dự án resort, khu nghỉ dưỡng lại ở những vùng tương đối hoang vu và bí quyết xa trung tâm.

Do đó, việc triển khai dự án là 1 thách thức lớn cho những chủ đất nền thiếu tiềm lực, ko với uy tín bởi chi phí xây dựng thường cao hơn phần lớn khoảng 15-30% so có đất ngay lập tức. Điều này rất dễ dẫn tới dự án chậm tiến độ, ảnh hưởng tới quyền lợi, tổn thất cho khách hàng.

Báo cáo của Ban Quản lý khu Kinh tế Phú Quốc, cho thấy với tới 254 dự án đăng ký đất nền nhưng hiện mới chỉ sở hữu 31 dự án đất nền đã đi vào hoạt động, và 24 dự án đang triển khai xây dựng sở hữu tổng vốn đất nền ước tính khoảng 46 nghìn tỷ. Như vậy, còn đa số dự án BĐS chỉ là "trên giấy".

 những dự án ở Phú Quốc đang mọc lên như nấm sau mưa.

Các dự án ở Phú Quốc đang mọc lên như nấm sau mưa.

Chưa kể, nhiều chuyên gia còn lo ngại nhà đầu tư dễ gặp rộng rãi hệ lụy khó lường từ vóng xoát sốt đất hiện tại. Việc giao dịch trong cơn sốt ảo như vậy, cộng mang ấy là các thoả thuận ngầm luôn diễn ra do đất đã sang tên đổi chủ phổ biến lần sở hữu giấy tay. Sau mỗi giao dịch xung quanh đó sẽ tiềm ẩn không ít bất lợi và nếu cứ tiếp tục như vậy, người lãnh đủ hết sẽ chính là người dùng sau cộng.

Trả lời trên báo Lao Động gần đây, ông Lê Quang Minh - Trưởng Phòng TNMT Phú Quốc cho rằng đất Phú Quốc đang được tậu đi bán lại phổ biến, tạo phải tâm lý "lướt sóng", chấp nhận tìm mang giá cao hơn để kiếm lời như trước đó đa dạng người đã từng thu về bạc tỉ. Trong khi ấy, 1 số người đã lợi dụng cơ hội này đẩy giá nâng cao nhanh hơn cả tốc độ ảo của cơn "sốt". Thậm chí còn biến "đất chết" thành "đất vàng", làm giá đất nâng cao vượt ngưỡng giá trị thực rộng rãi lần.

Theo giới chuyên gia Bất động sản, 1 lúc quyết định "xuống tiền" tại Phú Quốc nhà đầu tư cần thận trọng tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, bởi lẽ ngày nay thị trường đang bị "cò đất" thổi giá, người dân đổ xô đất nền vào nhà đất Phú Quốc theo đám đông, phổ biến người lợi dụng cơ hội này để trục lợi.

Vì vậy, cơ hội mà họ muốn chọn kiếm tại đây phát triển thành vô cùng mong manh và cũng đầy nguy hiểm giả dụ ko tìm đúng đất, căn hộ phải tậu. Chỉ những dự án với quy mô, pháp lý hầu hết, triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ của chủ đầu tư uy tín, tiềm lực, quy hoạch bài bản,…mới đem đến các giá trị bền vững cho nhà đầu tư sau này.

Nhật Minh

Theo Trí thức trẻ

Previous
Next Post »