Năm 2018 căn hộ vùng ven sẽ "bứt phá"

TIN MỚI

Ghi nhận trong năm 2017, thị trường đã liên tục trải qua các cơn sốt đầu tư tại những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM. Sốt đất không chỉ đến từ nhu cầu của thị trường mà còn do trong bối cảnh hiện tại, đất nền là kênh đầu tư đem lại tỷ suất lợi nhuận cao vượt xa những kênh như vàng, USD, chứng khoán hay gửi tiết kiệm ngân hàng.

Ngay trong giỏ hàng hóa căn hộ, đất nền cũng chiếm thế mạnh vượt trội. đầu tư ko vướng vào làn sóng biểu tình như chung cư, không mập mờ pháp lý như condotel, ko phải giao lại cho đơn vị khác quản lý như hometel, biệt thự biển … Tính tự chủ, tự quản, minh bạch và an toàn làm cho đầu tư luôn là lựa tậu ưu tiên của giới đất nền khi xuống tiền.

Chính bởi các khía cạnh trên, đầu tư được những chuyên gia đánh giá vẫn là kênh đất nền đầy hấp dẫn trong năm 2018, đặc biệt là các khu vực vùng ven tại hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM. "Thị trường đầu tư sẽ nâng cao trở lại vì nhu cầu sở hữu nhà phố trong dân còn số đông. không tính ra, cuối năm chiếc tiền trong dân nhiều, trong lúc lãi suất ngân hàng đang ổn định và sở hữu chiều hướng giảm, thì kênh đất nền đầu tư sẽ ko không tính được người dân đổ bộ vào", ông Lê Tiến Vũ, Phó tổng giám đốc Cát Tường Group nhận định.

Còn theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, thị trường căn hộ TP.HCM sẽ với chuyển hướng rõ nét ra vùng ven. Lý do là hiện quỹ đất ở khu vực trung tâm ko còn phổ biến, trong lúc đấy, TP.HCM đã đưa ra chính sách siết chặt cấp phép xây dựng dự án bất động sản ở khu trung tâm để đẩy mạnh chương trình giãn dân, nên những siêu thị sẽ dịch chuyển ra vùng ven để phát triển dự án.

"Quy mô thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính của thành phố và đã mang tính lan tỏa trong "Vùng thành phố Hồ Chí Minh", nhất là tại tỉnh giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh như Bình Dương, Long An, Đồng Nai...", ông Châu nhấn mạnh

Điểm qua thị trường đất nền vùng ven tại một số tỉnh giáp ranh TPHCM mang thể thấy trong năm 2017 lượng giao dịch đầu tư gia nâng cao mạnh mẽ. Tại Bình Dương rộng rãi dự án tung ra thị trường vừa qua được ghi nhận thanh khoản hơi tốt như tại dự án Mega City của siêu thị Cổ phần Bất động sản Kim Oanh đã ghi nhận một.400 sản phẩm đất nền, nhà phố xây sẵn được giao dịch thành công trong quý 3/2017. bên cạnh ra còn nhắc đến 1 số dự án như ECO Xuân của công ty TNHH Setia Lái Thiêu; Midori Park của nhà hàng Becemex Tokyu… cũng lôi kéo siêu đông quý khách đến tham quan và giao dịch nhộn nhịp.

Tại Long An, có thể đề cập đến như dự án khu đô thị TM-DV & Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh thuộc địa phận Đức Hòa - khu vực tiếp giáp có Hóc Môn TP.HCM, chủ đất nền cho biết trong năm 2017 đã sở hữu khoảng 2.600 sản phẩm đất nền và nhà phố tại dự án được giao dịch thành công. Tiếp đà phát triển mạnh mẽ của thị trường, mới đây Cát Tường Group tiếp tục ra mắt thêm 1 dự án mới tại Long An là Khu đô thị thương mại dịch vụ Thủ Thừa Phú Thanh sở hữu quy mô 22 ha tại mặt tiền đường Phan Văn Tình và Hương Lộ 6, trung tâm thị trấn Thủ Thừa, kết nối trực tiếp mang TP.HCM.

Cũng giống như TPHCM, tại Hà Nội đầu tư vùng ven cũng đang trở nên kênh đất nền hấp dẫn vào thời điểm cuối năm 2017 đầu 2018. Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills nhận định: "Thực tế cho thấy, khu vực lõi đô thị Hà Nội có xu thế mở rộng bao gồm cả các khu vực như Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh...thậm chí còn lan đến cả Mê Linh, Hòa lạc".

Cũng theo bà Hằng, bây giờ vấn đề giao thông ở khu vực phía Đông Hà Nội đang cải thiện hầu hết có cầu Đông Trù, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì...Trong tương lai 4 cây cầu mới được xây dựng cộng có nền tảng tiện ích bây giờ mang thể nhìn thấy xu thế giao thông thuận lợi sẽ giúp cho những nhà đầu tư chọn kiếm cơ hội phát triển ở phía Đông.

Thực tế quan sát cho thấy, tại những khu vực phía Đông Hà Nội như Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên..hay khu vực phía Tây như Hoài Đức, Quốc Oai đầu tư đang có xu thế tăng vài tháng trở lại đây. Tuy nhiên, việc tăng giá diễn ra mạnh mẽ hơn tại các ô đất dịch vụ hoặc đất thổ cư, còn các dự án đất nền nằm trong khu đô thị giá ít biến động.

"Thị trường đất nền vùng ven Hà Nội sở hữu nóng lên nhưng tập trung ở những khu vực đất dịch vụ, đất thổ cư đã sẵn hạ tầng. Còn đất tại phổ biến khu đô thị mang tăng nhưng không đáng đề cập, thậm chí mang rộng rãi khu vực nhà đầu tư còn rao bán cắt lỗ bởi những khu đô thị này vẫn trong tình trạng bỏ hoang, chưa có hạ tầng hoàn chỉnh".

Đánh giá về thị trường đất nền ven đô năm 2018, đa dạng chuyên gia cho biết việc thị trường căn hộ tại các thành phố to dịch chuyển ra vùng ven là điều tất yếu. hiện nay, dân số tại các thành phố to liên tục tăng trong khi diện tích trung tâm Thành phố ko nở ra, giá đất trung tâm cũng cao lên, trong lúc thu nhập trung bình của người dân lại không cao. Chính bởi vậy, xu thế dịch chuyển sang những khu vực vùng ven, đặc biệt là những khu vực mang hạ tầng kết nối phải chăng có khu trung tâm là điều tất yếu.

Nam Anh

Theo InfoNet

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Click here for nhận xét
huyen nguyen
admin
lúc 16:22 5 tháng 4, 2018 ×

Bài viết khá hữu ích, nếu bạn cso nhu cầu thì tham khảo thêm link trực tiếp về tài chính & bất động sản:Tại đây

Congrats bro huyen nguyen you got PERTAMAX...! hehehehe...
Reply
avatar