Tiết lộ bất ngờ về tình trạng buôn bán của nhóm nhà đất nền từng ở Đông Âu – ông chủ chuỗi dự án BĐS lớn ở Nha Trang

TIN MỚI

Trong đó, Vịnh Nha Trang được biết đến là chủ đầu tư dự án condotel Panorama Nha Trang, đang được xây dựng, được bao bọc bởi 4 con đường lớn là Nguyễn Thị Minh Khai – Hùng Vương - Phố Đi Bộ Nguyễn Thi - Nhà hát Thành phố.

Quy mô dự án Panorama Nha Trang cao 39 tầng mang hơn một.000 bất động sản condotel có không gian từ 30m2 tới 70m2 được bán sở hữu giá dao động từ một,3 đến 3,5 tỷ đồng mỗi căn. Công trình được xây dựng trên khu đất rộng 4.483m2, cao 160m2 hình Elip là 1 trong các công trình sở hữu kiến trúc đẹp nhất TP Nha Trang.

Tuy nhiên, đang triển khai xây dựng đến tầng trang bị 26 thì khoảng giữa tháng 10/2017 giữa nhà thầu Coteccons và chủ đầu tư Vịnh Nha Trang xảy ra tranh chấp. Là 1 chủ đất nền còn mới trên thị trường Bất động sản cần Vịnh Nha Trang khiến cho rộng rãi người tò mò khi đầu tư 1 dự án lớn.

Được biết, chủ đầu tư dự án này tiền thân là doanh nghiệp TNHH đầu tư Xây Dựng Vịnh Nha Trang ra đời vào năm 2014, sau 1 năm tái cấu trúc doanh nghiệp này tập trung chuyển sang hoạt động marketing đất nền bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo mua hiểu của chúng tôi, chủ thực sự của dự án BĐS lớn này là một nhóm Việt kiều Nga, từng marketing ở Đông Âu về. Chủ tịch HĐQT của Vịnh Nha Trang là ông Lê Anh Đức – một doanh nhân nức tiếng khai thác trứng cá đen (Caviar), ông chủ tập đoàn cá tầm Việt Nam nhưng hiện 2 cổ đông với to nhất ở dự án này là bà Hà Thị Phương Thảo (nắm giữ 40%) và nhà hàng Hà Quang Land (nắm giữ 40%).

Theo thông tin từ cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, nhà hàng Vịnh Nha Trang thành lập vào tháng 8 năm 2014 có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, trụ sở tại số 2 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, với ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại.

Ngoài ra, Vịnh Nha Trang còn buôn bán lĩnh vực dịch vụ lưu trú ngắn ngày, doanh nghiệp, ăn uống, du lịch, xây dựng công trình, khai thác cát, chuẩn bị mặt bằng, cung cấp vật liệu xây dựng, kinh doanh căn hộ, môi giới bất động sản,…Quy mô lao động của công ty khoảng 100 người.

Theo thông tin chúng tôi với được, Vịnh Nha Trang là nhà hàng sở hữu doanh thu "khủng" nhưng lợi nhuận lại "còi". Cụ thể, năm 2016 Vịnh Nha Trang đạt doanh thu thuần từ hoạt động marketing lên tới trên 1.673 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ đạt vẻn vẹn hơn 3,2 tỷ đồng. Hiện dự án Panorama Nha Trang của doanh nghiệp này đã đi vào kinh doanh, bán các căn hộ condotel nhưng chưa ghi nhận doanh thu và lợi nhuận do chưa bàn giao căn hộ.

Bên cạnh nhà hàng Vịnh Nha Trang, nhóm nhà đất nền Việt kiều Nga này còn đứng sau rộng rãi nhà hàng khác, có hàng loạt dự án BĐS to ở Nha Trang sở hữu tổng vốn đất nền lên tới hàng nghìn tỷ đồng như Khu đô thị bến du thuyền Cam Ranh (750 tỷ), Cam Ranh City Gate (800 tỷ), The Arena Cam Ranh, khu bất động sản Panorama City, Khu đô thị Venesia...

Trong những nhà hàng của nhóm nhà đầu tư này, Hà Quang Land là chủ đất nền dự án khu đô thị Venesia, đã triển kinh doanh và dự án này từ năm 2010 đến nay. Từ 2012 đến 2015 Hà Quang Land đã thực hiện bán những lô đất biệt thự (207.000m2) và nhà phố (tổng dung tích 187.000m2), sở hữu giá khởi điểm từ 6,5 -9,2 triệu đồng/m2.

Một siêu thị khác nằm trong hệ thống của nhóm nhà đất nền này là siêu thị CP Câu lạc bộ Du thuyền và nghỉ dưỡng Cam Ranh, do ông Lê Anh Đức là chủ tịch HĐQT và cũng là cổ đông mang to nhất 80% vốn điều lệ công ty. nhà hàng với vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Đây là chủ đất nền của dự án khu đô thị bến du thuyền Cam Ranh. Được biết, năm 2016 công ty CP Câu lạc bộ Du thuyền và nghỉ dưỡng Cam Ranh chưa có doanh thu và đang thua lỗ hơn 47 tỷ đồng.

Một thành viên khác của nhóm nhà đầu tư này là công ty CP Trần Thái Cam Ranh sở hữu vốn điều lệ 212 tỷ đồng. Đây là chủ đầu tư dự án The Arena Cam Ranh sắp ra mắt trong thời gian đến quy mô khoảng 27ha.

Gia Bảo

Theo Trí thức trẻ

Previous
Next Post »