TP.HCM sẽ chi gần 400 tỷ đồng xây dựng cây cầu đồ vật 2 n���i cần Giờ với khu trung tâm

TIN MỚI

Theo ngoại hình, cầu Vàm Sát 2 sở hữu tổng chiều dài một.080m, mặt đường rộng từ 12-24m. Cầu được ngoại hình có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7 và tốc độ lưu thông qua cầu là 60 km/h, không giảm thiểu tải trọng. Điểm đầu dự án là đường Lý Nhơn và điểm cuối là ngã ba đường Lý Nhơn và đường đê Soài Rạp.

Dự án sở hữu tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 342 tỉ đồng. Trong đấy giá tiền di dời giải tỏa khoảng 22,4 tỉ đồng, giá thành dự phòng 43,6 tỉ đồng và còn lại là những giá thành khác. Dự kiến, cầu Vàm Sát 2 sẽ được khởi công trong quý I/2018 và hoàn thành trong năm 2019.

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 4, mục tiêu xây dựng cầu Vàm Sát 2 là để khai thác hiệu quả trục đường Lý Nhơn và kết nối giao thông giữa xã Lý Nhơn, huyện nên Giờ với trung tâm TP.HCM, chuyên dụng cho vận chuyển hàng hóa góp phần vững mạnh kinh tế xã hội cho khu vực này.

Một cây cầu khác nối huyện cần Giờ có trung tâm TP.HCM cũng đang được triển khai là dự án xây cầu buộc phải Giờ, thay thế cho phà Bình Khánh. Tổng giá tiền ước tính để xây cầu cần Giờ là 5.300 tỉ đồng. Cầu sẽ có chiều dài 3,4 km có bốn làn xe, tĩnh không thông thuyền 55m.

Đây là cây cầu dây văng liên lục dài 2,8km bắt đầu từ đường Huỳnh Tấn Phát, cách giao lộ Huỳnh Tấn Phát-Nguyễn Bình khoảng 800m. Cầu sẽ vượt sông Soài Rạp, phương pháp phà Bình Khánh hiện nay khoảng 600m rồi chui dưới đường cao tốc Bến Lức-Long Thành để nối vào đường Rừng Sác.

Theo chủ đầu tư dự án, liên doanh nhà hàng Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam - nhà hàng Cổ phần Đô thị Du lịch bắt buộc Giờ, khối lượng giải phóng mặt bằng để xây cầu phải Giờ ước tính khoảng 11.580m2 nhà ở, 31.900m2 đất thổ cư và sắp 90.600m2 đất nông nghiệp ở huyện Nhà Bè và buộc phải Giờ. Hai siêu thị này sẽ tự sắp xếp nguồn vốn xây cầu. Sau đấy, TP.HCM hoàn vốn bằng quỹ đất để thực hiện dự án Khu lấn biển bắt buộc Giờ 60ha và dự án lấn biển buộc phải Giờ 480ha.

TP.HCM kỳ vọng, cầu bắt buộc Giờ thay thế phà Bình Khánh sẽ rút ngắn thời gian và khoảng phương pháp từ nội thành tới huyện buộc phải Giờ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vững mạnh kinh tế và Khu đô thị du lịch lấn biển nên Giờ. Bước vào đầu năm 2017, giá đất bắt buộc Giờ bắt đầu nâng cao mạnh khi hàng loạt công trình hạ tầng lần lượt được chấp thuận đầu tư tại huyện đảo như: cầu bắt buộc Giờ, tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, dự án mở rộng đường Rừng Sác… Ghi nhận trong 11 tháng qua, giá đất buộc phải Giờ tăng mạnh nhất tại các khu vực như xã Bình Khánh (ven cầu cần Giờ), hai bên đường Rừng Sác…

Nguyên Minh

Theo Nhịp sống kinh tế

Previous
Next Post »