TP.HCM: Xây dựng công viên khoa học và kỹ thuật sắp 4.300 tỷ ��ồng tại quận 9

TIN MỚI

Để triển khai đầu tư xây dựng Công viên kỹ thuật và kỹ thuật, UBND TP.HCM đã giao Ban Quản lý Khu khoa học cao thành phố thực hiện những thủ tục đăng ký lại chủ trương đầu tư theo Luật đất nền công.

Theo UBND thành phố, về công tác quy hoạch Công viên, Ban Quản lý Khu kỹ thuật cao thành phố buộc phải hoàn thiện đồ án quy hoạch phân khu xây dựng, trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

Ngoài ra, Ban Quản lý Khu kỹ thuật cao thành phố thực hiện những thủ tục đăng ký chủ trương đầu tư theo Luật đất nền công đối mang tuyến đường nối Khu kỹ thuật cao sở hữu Công viên và nguồn vốn, phương thức đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu của Công viên khoa học và công nghệ.

UBND thành phố cũng giao Ban Quản lý những Khu chế xuất và công nghiệp thành phố rà soát lại quy hoạch và tình hình triển khai thực hiện của những khu công nghiệp hiện hữu trên địa bàn; nghiên cứu và đề xuất bố trí chuyển chức năng đối mang những khu công nghiệp đến nay không còn ưng ý có định hướng phát triển của thành phố để đất nền Khu Công viên công nghệ và công nghệ.

Được biết, bí quyết đây không lâu UBND TP. HCM đã phê duyệt quy hoạch xây dựng Khu công viên khoa học và công nghệ tại phường Long Phước (quận 9) rộng gần 200 ha với tổng vốn đầu tư sắp 4.300 tỷ đồng.

Dự kiến, công viên sẽ có phổ biến phân khu chức năng như khu nghiên cứu thí nghiệm, cải tiến và chuyển giao công nghệ, khu dành cho những công ty kỹ thuật cao mang mục tiêu áp dụng triển khai những thành tựu khoa học khoa học mới nhất cũng như nghiên cứu cải tiến...

Trong tương lai đây sẽ là nơi tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại vào chế tạo giúp tăng trưởng kinh tế, tạo sản phẩm chất lượng… Đây cũng là nơi ươm tạo nhà hàng và đào tạo nhân lực khoa học cao cho TP. HCM mang khoảng 15.000 người, trong đấy khoảng 10-15% là lao động thường trú.

Xuân Thắng

Theo Trí thức trẻ

Previous
Next Post »