6 dự đoán về thị trường căn hộ trong năm 2018

TIN MỚI

Thứ nhất, phân khúc thị trường bất động sản vừa túi tiền mang 1-2 phòng ngủ, mang giá bán trên dưới 01 tỷ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo và có tính thanh khoản cao nhất của thị trường bất động sản; phân khúc nhà ở xã hội sẽ phát triển mạnh hơn; phân khúc thị trường cao cấp sẽ có sự tái cấu trúc mạnh mẽ để ưa thích sở hữu sức tậu của thị trường.

Hiệp hội cũng dự báo phân khúc thị trường condotel, đất nền phân lô sẽ còn tiếp tục phát triển nóng và tình hình tranh chấp ở các chung cư tiếp tục diễn biến ngày càng gay gắt, phức tạp, nên được kiểm soát và xử lý hiệu quả, kịp thời.

Thứ hai, theo hiệp hội quy mô thị trường căn hộ thành phố Hồ Chí Minh vượt ra khỏi ranh giới hành chính của thành phố và đã có tính lan tỏa trong "Vùng thành phố Hồ Chí Minh", nhất là tại các huyện thuộc những tỉnh giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh, sở hữu tính chất bổ sung cho nhau, góp phần tái phân bổ dân cư trong khu vực.

Thứ ba, xu hướng hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước, kể cả sở hữu những siêu thị, những nhà đất nền nước ngoài; xu hướng buôn bán bất động sản qua mạng; xu thế vững mạnh căn hộ xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, rộng rãi tiện ích và dịch vụ phục vụ người mua, sẽ tác động tích cực và góp phần lớn mạnh thị trường bất động sản bền vững.

Thứ tư, hiệp hội đánh giá hoạt động sắm bán, sáp nhập nhà hàng, chuyển nhượng dự án (M&A) sẽ lớn mạnh mạnh hơn trong năm 2018 sẽ đẩy nhanh việc thực hiện các dự án, và góp phần sàng lọc thị trường căn hộ.

Thứ năm, cái vốn đầu tư từ nước ko kể (FDI) và nguồn kiều hối vẫn tiếp tục là nguồn lực quan trọng đầu tư vào nền kinh tế và thị trường căn hộ trong năm 2018.

Thứ sáu, hiệp hội nhận thấy khó mang thể xảy ra "bong bóng" căn hộ trong năm 2018, do với sự can thiệp, điều chỉnh ngày càng kịp thời và hiệu quả của Nhà nước; do những công ty cũng sẽ phấn đấu tái cơ cấu đầu tư, định hình lại sản phẩm yêu thích nhu cầu của thị trường; và do những nhà đầu tư trang bị cấp và người tiêu sử dụng logic, ngày càng tỉnh táo và am hiểu thị trường hơn.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ

Previous
Next Post »