Nhà thầu xây dựng dự án t��i 28 Mai Chí Thọ Q.2 đóng cửa văn phòng, công nhân điêu đứng, chủ đầu tư kể gì?

TIN MỚI

Theo đại diện của Chủ đất nền - nhà hàng BĐS Gia Phú hiện là chủ đầu tư dự án khu phức hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng và bất động sản tại số 28 đường Mai Chí Thọ, Quận 2.

Theo hợp đồng thi công số 06/2015/TC/SAV.Q2 ngày 11/5/2015, công ty CP American General Construction (AGC) là nhà thầu thi công của dự án. Tuy nhiên khi Dự án đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao cho quý khách trong đầu quý 2/2018, thì công ty AGC đã phát hành thông báo về việc đóng cửa văn phòng, tạm ngưng hoạt động kể từ ngày 11/1/2018. 

Việc này đã dẫn tới tình hình 1 số tổ đội công nhân, nhà thầu, nhà cung ứng của ACG đã kéo tới công trường dự án biểu tình để đòi nợ nhà thầu này. Nghiêm trọng hơn đã sở hữu một số đơn vị chiếm giữ trái pháp luật các tài sản của chủ đầu tư tại công trường dự án nhằm gây áp lực để chủ đầu tư sớm thanh toán những khoản nợ của AGC.

Trả lời về vấn đề này, sáng hôm nay (24/1) Chủ đất nền Gia Phú cho biết giá trị gói thầu xây dựng ký mang AGC là khoảng 2.000 tỷ đồng, đến nay khối lượng thực hiện đạt trên 70% giá trị hợp đồng. 

Cũng theo đại diện này, sự việc trên đã gây ảnh hưởng to đến độ thực hiện cũng như uy tín của chủ đất nền và các bên liên quan khác tại dự án. Chủ đất nền đang kiểm soát lại đầy đủ khối lượng đã giải ngân mang AGC nhằm thanh toán phần còn lại để sớm đưa nhà thầu xây dựng mới vào.

Trước đấy, căn cứ theo thư yêu cầu thanh toán phần khối lượng công việc đã thực hiện của AGC, Chủ đầu tư cũng đã tạm ứng 1 phần tiền để nhà thầu chi trả cho công nhân. Số tiền này, theo tiết lộ từ phía Gia Phú là khoảng 6,5 tỷ đồng.

"Để đảm bảo đúng tiến độ xây dựng cam kết, Chủ đầu tư đã mời nhà thầu Ricons (thành viên tập đoàn xây dựng Coteccons) sẽ là đơn vị mới thay thế AGC nhằm tiếp tục thi công các hạng mục còn lại", đại diện Gia Phú cho hay.

Về phía AGC, ông Thiệu Ánh Dương đại diện pháp lý mới của AGC tại Việt Nam cho biết: " Đây là lỗi hoàn toàn thuộc về nhà thầu. Chủ đất nền sở hữu năng lực tài chính thấp và đã tuân thủ chặt chẽ hợp đồng giữa hai bên. Hiện nay, người đại diện pháp luật của AGC trước đây đã bỏ về nước do rộng rãi ngày qua nhận được đa số lời hăm dọa đến tính mạng".

Cũng theo ông Dương, thay mặt AGC, ông sẽ ngồi lại làm cho việc cùng Chủ đất nền để giải quyết thấp nhất các tồn tại hiện nay

Trước khi hợp tác triển khai xây dựng tại dự án này, nhà hàng AGC cũng đã là nhà thầu chính cho hàng loạt dự án khác như: Sunrise City, Garden Gate , The Botanica, Lucky Palace… Song song ấy, nhà thầu này cũng trúng thầu một dự án condotel lớn khác tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc.

Đăng Khải

Theo Nhịp sống kinh tế

Previous
Next Post »