TP.HCM: Nghiên cứu lập quy ho��ch Khu đô thị du lịch biển cần Giờ, bổ sung cầu và đường trên cao

TIN MỚI

Theo đó, về định hướng quy hoạch hình dáng bờ biển, đơn vị bắt buộc chú ý tới việc ứng phó biến đổi khí hậu, do khu vực thị xã Long Hòa và thị trấn cần Thạnh là vùng đất có địa hình rẻ, sát biển, gần những cửa sông.

Khu lấn biển mang giải pháp khắc phục các hạn chế của biến đổi khí hậu thông qua đất nền hạ tầng, đê biển. Quy hoạch và đất nền xây dựng hệ thống hạ tầng công nghệ và hạ tầng xã hội nên đồng bộ, đảm bảo tầm nhìn dài hạn; kết nối đồng bộ có đồ án điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 huyện buộc phải Giờ.

Nội dung nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu bắt buộc Giờ (thay thế phà Bình Khánh) và đầu tư xây dựng tuyến đường trên cao kết nối từ cầu nên Giờ tới Khu đô thị biển nên Giờ sẽ được bổ sung vào đề bài thi tuyển ý tưởng quy hoạch chung huyện bắt buộc Giờ.

Mới đây, Khu quản lý giao thông đô thị số 4, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, đang triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu Vàm Sát 2. hiện nay đơn vị thi công đang rà phá bom mìn khu vực xây dựng cầu. UBND huyện bắt buộc Giờ đang làm cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Theo bề ngoài, cầu Vàm Sát 2 có tổng chiều dài 1.080m, mặt đường rộng từ 12-24m. Cầu được kiểu dáng có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7 và tốc độ lưu thông qua cầu là 60 km/h, không giảm thiểu tải trọng. Điểm đầu dự án là đường Lý Nhơn và điểm cuối là ngã ba đường Lý Nhơn và đường đê Soài Rạp.

Dự án sở hữu tổng kinh phí đất nền xây dựng là 342 tỉ đồng. Trong đấy tầm giá di dời giải tỏa khoảng 22,4 tỉ đồng, chi phí dự phòng 43,6 tỉ đồng và còn lại là các giá tiền khác. Dự kiến, cầu Vàm Sát 2 sẽ được khởi công trong quý I/2018 và hoàn thành trong năm 2019.

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 4, mục tiêu xây dựng cầu Vàm Sát 2 là để khai thác hiệu quả trục đường Lý Nhơn và kết nối giao thông giữa xã Lý Nhơn, huyện buộc phải Giờ sở hữu trung tâm TP.HCM, chuyên dụng cho vận chuyển hàng hóa góp phần tăng trưởng kinh tế xã hội cho khu vực này.

Một cây cầu khác nối huyện nên Giờ sở hữu trung tâm TP.HCM cũng đang được triển khai là dự án xây cầu buộc phải Giờ, thay thế cho phà Bình Khánh. Tổng mức giá ước tính để xây cầu bắt buộc Giờ là 5.300 tỉ đồng. Cầu sẽ với chiều dài 3,4 km sở hữu bốn làn xe, tĩnh không thông thuyền 55m.

Đây là cây cầu dây văng liên lục dài 2,8km bắt đầu từ đường Huỳnh Tấn Phát, bí quyết giao lộ Huỳnh Tấn Phát-Nguyễn Bình khoảng 800m. Cầu sẽ vượt sông Soài Rạp, bí quyết phà Bình Khánh ngày nay khoảng 600m rồi chui dưới đường cao tốc Bến Lức-Long Thành để nối vào đường Rừng Sác.

Theo chủ đầu tư dự án, liên doanh doanh nghiệp Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam - công ty Cổ phần Đô thị Du lịch bắt buộc Giờ, khối lượng giải phóng mặt bằng để xây cầu nên Giờ ước tính khoảng 11.580m2 nhà ở, 31.900m2 đất thổ cư và gần 90.600m2 đất nông nghiệp ở huyện Nhà Bè và buộc phải Giờ. Hai doanh nghiệp này sẽ tự bố trí nguồn vốn xây cầu. Sau ấy, TP.HCM hoàn vốn bằng quỹ đất để thực hiện dự án Khu lấn biển cần Giờ 60ha và dự án lấn biển cần Giờ 480ha.

Nam Phong

Theo Trí thức trẻ

Previous
Next Post »