Bóng dáng những đại gia Nhật Bản phía sau thị trường Bất động sản TP.HCM

TIN MỚI

Theo Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), lượng kiều hối về TP.HCM trong 9 tháng đạt hơn 3,3 tỷ USD, nâng cao 6% so sở hữu cộng kỳ năm 2016, trong đó mang khoảng 22% lượng kiều hối được đầu tư vào lĩnh vực BĐS.

Thống kê 10 tháng đầu năm cũng cho thấy TP.HCM lôi kéo được 5,03 tỷ USD nguồn vốn FDI, đứng đầu cả nước, nâng cao gấp 2 lần so mang cộng kỳ năm 2016; trong ấy, lĩnh vực công nghiệp chế biến, cung cấp đứng đầu, chiếm 34,5%; lĩnh vực bất động sản chiếm tỷ trọng 32,9%, đứng thiết bị 2.

Đánh giá về dòng vốn ngoại đang đổ vào thị trường Địa ốc, Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam cho hay mẫu vốn từ các quỹ đất nền tư nhân đổ vào căn hộ Việt Nam đã nâng cao mạnh trong hai năm 2016, 2017 lên tới 613,5 triệu USD, cao nhất trong hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế.

Cũng theo bà Dung, trong năm 2017, mẫu vốn đầu tư của những "đại gia" Địa ốc tới từ những nước châu Á như Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan và đặc trưng là Nhật Bản đã nâng cao mạnh. Điều này cho thấy thị trường gần bùng nổ 1 cuộc cạnh tranh tương đối gay gắt từ những loại sản phẩm sở hữu phong bí quyết và chất lượng ngoại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong suốt 2 năm qua, thị trường BĐS TP.HCM đã liên tiếp đón nhận các quỹ đầu tư to đến từ Nhật Bản như Mitsubishi, Maeda, Kajima, Sumitomo, Sanyo, Creed Group… .

Mới đây nhất, sáng ngày 24/12/2017, Mitsubishi Corporation và Phuc Khang Corporation đã cùng thống nhất ra đời Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) để cộng đất nền, lớn mạnh chiếc sản phẩm Diamond Lotus, dự án nhà ở thứ 1 tại Việt Nam được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn LEED. Theo ấy Mitsubishi Corporation nắm 51% cổ phần và Phuc Khang Corporation nắm 49% cổ phần tại PKMC. Khoản đầu tư thứ 1 của PKMC được giải ngân thực hiện ngay trong tháng 1/2018 sở hữu giá trị 30 triệu USD vào dự án Diamond Lotus Riverside, quận 8.

Trong chiến lược hợp tác dài hơi, thông qua PKMC Holding cả Mitsubishi và Phúc Khang sẽ tập trung nghiên cứu, đầu tư, lớn mạnh các quỹ đất hiện hữu của Phúc Khang mang tổng quy mô 20ha (phức hợp thương mại, căn hộ cao tầng) trong khu vực trung tâm TP.HCM tại các quận: Quận một, Quận 2, Quận 8, Quận 10, Tân Bình, Tân Phú,… và 1.000ha ở các vùng lân cận chỉ phương pháp trung tâm TP.HCM từ 20-30km. Được biết, giá trị thương vụ này trên 500 triệu USD.

 loại vốn triệu đô từ Nhật Bản đang ồ ạt đổ vào thị trường BĐS TPHCM.

Dòng vốn triệu đô từ Nhật Bản đang ồ ạt đổ vào thị trường BĐS TPHCM.

Ngoài Mitsubishi Corporation, thời gian qua phổ biến nghiệp Nhật cũng đã tiến vào thị trường bất động sản Việt Nam. mang thể đề cập tới như Tập đoàn Maeda công bố đã chính thức ra đời căn hộ thông qua hợp tác mang siêu thị Thiên Đức, thành viên của doanh nghiệp Golf Long Thành cộng thực hiện dự án căn hộ cao cấp đầu tay Waterina Suites ở khu Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM.

Công ty CP Nhà Mơ đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với Tập đoàn The Global Group, nhà đất nền, phát triển và quản lý BĐS bậc nhất Nhật Bản. Qua đấy, Dream Home Palace (Quận 8) sẽ là dự án khởi đầu mà The Global Group sẽ hợp tác đất nền, mang số vốn dự kiến 50 triệu USD...

Ở mảng dịch vụ, trong tháng 10/2017 Hoa Binh House cũng đã công bố hợp tác cộng Tập đoàn Okamura Home và Tập đoàn Sanyo Homes, chính thức ra đời Liên doanh chuyên Quản lý và vận hành những sản phẩm bất động sản.

Ngoài ra còn hàng loạt thương vụ giữa những ông lớn Nhật và các siêu thị BĐS Việt như thương vụ bắt tay của bộ ba Daiwa House – Nomura - Sumitomo kết nối cùng Phú Mỹ Hưng; Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad với Nam Long; Sanyo Home mang doanh nghiệp Tiến Phát để triển khai dự án Ascent Lakeside tại quận 7. Kajima (Nhật Bản) hợp tác mang Indochina Capital; Mitsubishi bắt tay cùng Tập đoàn Bitexco; Tokyu hợp tác với Becamex, hay Creed Group rót vốn vào Năm Bảy Bảy, An Gia; Lemon Grass Master Fund rót vốn vào SonKim Land củng lớn mạnh một số dự án cao cấp tại quận 2.

Giải thích nguyên nhân vốn Nhật Bản đổ vào thị trường BĐS ngày càng tăng mạnh, đại diện tập đoàn Mitsubishi khẳng định rằng TP.HCM là thành phố to nhất ở Việt Nam cả về quy mô dân số và quy mô kinh tế. với sự lớn mạnh kinh tế ổn định dẫn tới việc mở rộng tầng lớp trung lưu và thúc đẩy nhu cầu lớn mạnh cơ sở hạ tầng, bao gồm những hệ thống giao thông đô thị mới, thị trường TP.HCM dự kiến ​​sẽ tiếp tục gia nâng cao nhu cầu về nhà ởbất động sản khác.

"Các nhà đất nền Nhật Bản và Việt Nam với sự tương đồng về triết lý buôn bán, chiến lược phát triển. vì thế, các mục tiêu hợp tác liên doanh đều sẽ mở ra một cơ hội để cung cấp cho thị trường BĐS Việt Nam, đặc biệt là khu vực TP.HCM mang thêm những khu đô thị đẳng cấp, thân thiện với môi trường", vị đại diện này nhấn mạnh.

Đánh giá về làn sóng các doanh nghiệp Nhật Bản đổ vốn vào thị trường BĐS Việt Nam, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cho rằng thị trường BĐS Việt Nam kể chung và TP.HCM nhắc riêng đang vững mạnh mạnh nhờ nhiều chính sách mới, dự đoán cho thấy trong 3-5 tới sẽ tiếp tục thu hút lượng lớn vốn đầu tư nước ko kể, mà trong ấy các nhà đất nền đến từ khu vực châu Á đặc biệt là Nhật Bản vẫn chiếm rất nhiều. Cũng theo TS. Lộc, chính sự hợp tác giữa nhà hàng trong nước sở hữu các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ tạo động lực để tăng trưởng, tạo sự bùng nổ cho thị trường BĐS trong thời gian đến.

Cùng quan điểm có ông Lộc, các chuyên gia dự đoán trong những quý tiếp theo, nhu cầu tậu kiếm cơ hội của các nhà đầu tư Nhật Bản ở thị trường căn hộ Việt Nam sẽ ngày càng tăng, đặc thù là tại thị trường BĐS TPHCM. những nhà đất nền nước ko kể có khả năng tài chính mạnh và giàu kinh nghiệm thường hợp tác cùng có những công ty trong nước, vốn mang sẵn quỹ đất và quan hệ chặt chẽ sở hữu chính quyền sở tại, để liên doanh phát triển.

Đăng Khải

Theo Nhịp sống kinh tế

Previous
Next Post »