Ồ ạt bán nhà cắt lỗ cả trăm triệu đồng, "tháo chạy" khỏi dự án căn hộ cao cấp tại Sài Gòn

TIN MỚI

Tại TPHCM, qua mua hiểu từ đầu quý 2/2017 đã xuất hiện hiện tượng rao bán lại căn hộ sở hữu những lời "có cánh" như: "Cần bán lỗ bất động sản vì nên tiền gấp đi nước ngoài"; hay như "Nhà mới mua chưa đầy tháng, chấp nhận lỗ cả trăm triệu để bán lại"...

Những thông tin rao bán này đều đi kèm sở hữu khoảng trống bất động sản, hiện trạng dự án và thời gian đã dùng, được đính kèm với giấy chứng nhận quyền sở hữu (nếu có). Thông tin ráo bán cắt lỗ ko chỉ xuất hiện dày đặc trên trang web, quý khách còn thuê cả một đội quân hùng hậu đứng phát tờ rơi tại những giao lộ to trong khu trung tâm TP.HCM.

Cũng qua khảo sát thực tế, cho thấy ko chỉ với những dự án đang gặp vấn đề mới bị rao bán cắt lỗ mà ngay cả đến những dự án đang là hàng mới trên thị trường cũng sở hữu tương đối rộng rãi lời rao bán cắt lỗ. một số dự án thuộc phân khúc cao cấp tại TP.HCM các dự án cao cấp như Happy Valley, Star Hills, Riverside Residence, Riverpark Residence, Vista Verde, The Estella,… cũng xuất hiện phổ biến thông tin bán lỗ trên các trang rao vặt Bất động sản.

Anh Lưu Hoàng Đức (người Hà Nội), đang sinh sống tại đường Âu Cơ, quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết hồi cuối năm 2016, anh cộng 1 nhóm bạn cũng từ Hà Nội vào Sài Gòn sinh sống và khiến cho việc. Anh Đức đã sử dụng số tiền bán căn nhà không tính quê cùng với số tiền vợ chồng tích cóp được đa dạng năm để tìm một bất động sản cao cấp diện tích 120m2 tại khu Thảo Điền sở hữu giá 5,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, lúc gần tới ngày bàn giao, nhận thấy dự án này có hàng nghìn hộ dân sinh sống sẽ rất ngột ngạt, kẹt xe, mặc dù được xây dựng tại một vị trí hơi đắc địa của khu Đông, bắt buộc gia đình anh đành nên tìm người sang lại căn nhà.

"Lúc đầu chúng tôi muốn bán lại xem với kiếm chút tiền lời nào ko, nhưng sau hơn 4 tháng rao bán, nhờ 1 số môi giới và sàn giao dịch vẫn không tìm được khách hàng lại. Do đang buộc phải tiền giải quyết việc gia đình bắt buộc đành bấm bụng bán lại căn nhà này với giá 5 tỷ, tới giờ vẫn chưa mua được người hỏi mua", anh Đức tâm sự.

Cùng cảnh ngộ, chị Ái Vân (quận Thủ Đức), cũng đã xuống tiền sắm 2 bất động sản cao cấp tại quận 9 từ đầu năm 2016. Chị Vân cho biết ban đầu tính mua để lướt sóng do khu vực này thị trường Bất động sản đang hấp dẫn, phổ biến người chốt lời chỉ sau vài tháng ra hợp đồng mua nhà. Sau vài tháng thanh toán tiền nhà theo tiến độ, tới nay dự án cũng gần bàn giao nhưng do bắt buộc tiền mở rộng hoạt động buôn bán mùa cuối năm, chị Vân đã rao bán 2 căn hộ mang giá hơn 7 tỷ đồng này suốt 2 tháng qua nhưng vẫn chưa bán được.

"Nếu mua được khách mua, tôi chấp nhận bán lỗ hơn 100 triệu, cộng có gần 100 triệu tiền đã đặt cọc chọn tìm nội thất và sửa sang lại căn nhà theo yêu cầu", chị này chia sẻ.

Một nếu khác, anh T.T, người Hà Tĩnh vào TP.HCM sinh sống và làm việc hơn 10 năm nay, hiện đang thuê một căn nhà trọ nhỏ hẹp tại quận Tân Phú. Anh T. nói rằng hồi tháng 5/2017 gia đình anh có tậu lại 1 bất động sản cao cấp nằm ngay mặt tiền Xa lộ Hà Nội (quận 2), nhưng đến nay sau 2 lần thất hẹn bàn giao nhà, gia đình anh vẫn còn đang thuê phòng trọ sinh sống. không thể tiếp tục chờ đợi nhận nhà dù đã đóng đầy đủ 100% tiền tìm nhà (4,2 tỷ), anh đành rao bán lại căn nhà này có giá lúc sắm.

Một dự án cao cấp khác đang được rộng rãi quý khách rao bán cắt lỗ là Gateway Thảo Điền tại quận 2, đang được chào bán thiết bị cấp sở hữu giá giảm từ 5-7% so có cộng thời điểm 2016. Cụ thể, một bất động sản 80m2 tại đây thời điểm 2016 có giá từ 5,1 tỷ/căn nay có nhà đầu tư rao bán cắt lỗ chỉ 4,7-4,9 tỷ đồng.

Ngoài ra đa dạng suất căn hộ cùng dự án cũng đang được rao bán lại có giá từ 4,5 tỷ/căn đã bao gồm mọi tầm giá thuế, giảm ít nhất 200-500 triệu/căn. Thậm chí, khi địa chỉ thương lượng, phổ biến người bán vẫn chấp nhận giảm xuống nữa cho khách hàng sở hữu thiện ý tậu sở hữu lý do họ đang nên tiền gấp giải quyết công việc riêng.

Dạo quanh thị trường cho thấy không chỉ khu Đông sở hữu nhiều dự án đang được các bạn rao bán cắt lỗ, ngay cả đa dạng dự án chỉ mới động thổ xây dựng tại khu vực Phú Mỹ Hưng (quận 7) cũng đang trong tỉnh cảnh tương tự.

Tiếp xúc đa dạng quý khách được biết, ban đầu "chạy" theo rộng rãi thông tin PR, lời rao của đội ngũ cò đất phải đặt tiền để đấy vì thấy thị trường đang khan hiếm nguồn cung sản phẩm mới. Tuy nhiên, qua thời gian "bình tĩnh" lại, tìm hiểu thêm một số dự án cộng phân khúc, cùng giá tiền thì các bạn muốn thoát ra để tậu 1 nơi ưng ý hơn.

"Nhưng 1 lúc tiền đã vào dự án rồi muốn thoát ra chẳng hề đơn giản bởi chủ đầu tư hay nhà hàng môi giới sẽ đưa ra hầu hết lý do để chèo kéo chúng tôi. Để được ra hàng, phổ biến khi tôi phải chấp nhận bán lỗ lại nhà hay suất đặt chỗ cho các môi giới", anh Hữu Khang (nhà ngụ quận Tân Bình), cho biết.

Nhiều khách hàng cho biết, hiện tượng bán tháo lỗ bất động sản tại Phú Mỹ Hưng diễn ra sôi động từ lúc khu vực này xuất hiện dày đặc mùi hôi thối của bãi rác Đa Phước "đẩy" tới, tất nhiên đấy là tình trạng kẹt xe ngày một diễn ra trầm trọng. 1 số người mua đã tìm nhà tại dự án như Kenton Node, Hoàng Anh Gia Lai, Happy Valley... cũng đang "tích cực" đăng thông tin rao bán để thu hồi tiền, trả bớt gánh nợ vay ngân hàng.

Tuy nhiên, ko chỉ mang quý khách rao bán nhà cắt lỗ, mà đằng sau đó là 1 số lượng lớn các nhà môi giới, cò đất đã lỡ "ôm" rộng rãi bất động sản cộng khi nhằm mục đích lướt sóng cũng đang cực kỳ tích cực ra hàng. Bởi, theo 1 môi giới thuộc sàn giao dịch HTL, ví như không bán nhanh thì ko có đủ khả năng tài chính thanh toán tiền gốc và lãi vay vào cuối năm nay.

"Do đó, ngày nay phần lớn môi giới bắt buộc "núp bóng" là khách hàng, than thở đủ kiểu để bán lại nhà. Áp lực doanh số cuối năm của những sàn giao dịch vô cùng khủng khiếp, để tìm được khách hàng chúng tôi nên bỏ tiền túi nâng cao cường đăng thông tin rao vặt, tự tay đi phát tờ rơi từng nhà... rộng rãi hôm không sở hữu nổi 50.000 đồng để đổ xăng đi làm nhưng vẫn cần cố đẩy được nhà ra chứ không là "chết chìm", chị Thu Hồng - nhân viên môi giới nhà đất đề cập.

Cũng theo tiết lộ của chị Hồng, bây giờ rất nhiều môi giới nhà đất đều có 2-5 bất động sản tại một số dự án được cho là hấp dẫn nhất thị trường. Nhưng sắp 1 năm qua tốc độ giao dịch và thanh khoản của phân khúc cao cấp sở hữu phần chững lại, trong lúc áp lực lãi vay hàng tháng đang đè nặng nên bằng đa số giá họ buộc phải ra hàng bất chấp lỗ phổ biến hay ít.

"Nếu môi giới nào than thở nhiều năm kinh nghiệm, cứ nói sở hữu người mua là đang cần tiền gấp marketing, chữa bệnh hoặc thậm chí thua bài bạc, vợ chồng sắp li dị cần bắt buộc bán lại nhà thật gấp thì sẽ cắt lỗ được thấp hơn, còn chẳng phải bán luôn cả xe máy, tài sản khác để cầm cự", chị này tâm sự thêm.

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường CBRE gần đây cũng cho biết, hiện có sắp 60% người mua nhà mục đích đầu cơ sở hữu tỷ lệ vay từ 70-90% giá trị BĐS. Lo ngại lãi suất sẽ nâng cao cao, ko ít các bạn đang vay chọn nhà bất an, trong đó những các bạn đầu cơ đang cố bán tháo để thoát nợ.

Hầu hết những hợp đồng vay thương mại đều không cố định lãi suất, chính bởi vậy lúc ngân hàng điều chỉnh lãi suất, áp lực tài chính đè nặng buộc nhà đầu tư bắt buộc tìm giải pháp bán tháo để tránh viễn cảnh tồn ứ nguồn hàng kèm gánh nặng lãi suất mang thể xảy ra trong tương lai. dự báo, trong năm nay phổ biến khả năng những nhà hàng căn hộ sẽ đẩy mạnh bán hàng có sự cạnh tranh về giá để trả nợ.

Nguyên Minh

Theo Trí thức trẻ

Previous
Next Post »