Hàng trăm triệu USD đang chờ đổ vào thị trường c��n hộ Việt Nam

TIN MỚI

Theo đơn vị này, hình thức liên doanh đang trở nên nhiều giữa các nhà đất nền nước bên cạnh do họ mang khả năng tài chính mạnh và giàu kinh nghiệm sẽ hợp tác cộng sở hữu các tập đoàn tại địa phương - các nhà đầu tư đang nắm giữ đất đai trên thị trường cũng như có mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền sở tại.

JLL cho biết qua quan sát của JLL, hiện có hàng trăm triệu USD đang chờ đợi để đổ vào thị trường trong nước ở số đông các phân khúc, bao gồm nhà ở, văn phòng, bán lẻ, khách sạn và khu công nghiệp.

Theo đơn vị này, những nhà đầu tư đến từ đa dạng quốc gia khác nhau, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, và sự vững mạnh của những nhóm nhà đầu tư tới từ Trung Quốc.

Điểm lại những thương vụ M&A thành công trong năm qua, JLL cho biết, một trong các thương vụ M&A "đình đám" nhất trong năm qua đơn vị này đã tư vấn thành công là cuộc hợp tác giữa Hongkong Land (HKL) và siêu thị Cổ phần đầu tư Hạ tầng công nghệ TP. HCM (CII).

Theo bà Khanh Nguyễn, Giám đốc bộ phận Thị trường Vốn tại JLL, trong vài năm trở lại đây, tổng giá trị giao dịch do JLL tư vấn đã lên tới hơn 250 triệu USD. Trong đấy, số đông là những giao dịch chuyển nhượng tài sản và tư vấn hợp tác giữa các đối tác Việt Nam và nước bên cạnh. Sự hợp tác phát triển dự án Thủ Thiêm River Park giữa Hongkong Land (HKL) và doanh nghiệp Cổ phần đầu tư Hạ tầng công nghệ TP. HCM (CII) là 1 điển hình.

Theo bà Khanh Nguyễn, chi tiết thành công chính của thương vụ này phụ thuộc phần lớn vào việc xác định chính xác nhà đầu tư ưng ý mang tiêu chí của CII. sở hữu thể nói, CII là 1 trong những nhà đất nền "khó tính" trong thị trường Việt Nam với các yêu cầu khắt khe trong việc tuyển sắm đối tác yêu thích.

Ngoài kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tăng trưởng bất động sản trong khu vực nói chung và tại thị trường Việt Nam đề cập riêng, CII còn đề nghị đối tác nên với tiềm lực mạnh về tài chính, tinh thần tôn trọng đối tác và hợp tác lâu dài.

Do đấy, để tậu đúng đối tác, CII đã làm cho việc mang số đông nhà đất nền nước bên cạnh danh tiếng. các nhà đất nền này đều đáp ứng được đa số những tiêu chí của CII. bởi thế, sau 1 công đoạn dài tuyển mua, thương thảo và cân nói, ngày 12/12/2017, HKL và CII đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác lớn mạnh dự án Thủ Thiêm River Park.

"Nhìn chung, Việt Nam vẫn đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ những nhà đất nền trong khu vực, chúng tôi kỳ vọng hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ ghi nhận mức kỷ lục mới trong năm 2018", JLL nhận định.

Nam Phong

Theo Trí thức trẻ

Previous
Next Post »