“Năm 2018, Việt Nam sẽ hội nhập về thị trường bất động sản

TIN MỚI

Ông đánh giá thế nào về sự lớn mạnh của thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2017?

2017 là 1 năm thị trường bất động sản sở hữu diễn biến hơi bình ổn, ko sở hữu sự đột phá, đặc trưng là thị trường nhà ở. 2017 ghi nhận cao nhất là bất động sản công nghiệp và thương mại, đã với sự phát triển cực kỳ ngoạn mục, tăng giá cũng như tỷ lệ lấp đầy của những trung tâm thương mại, những khu công nghiệp tăng siêu cao.

Bên cạnh ấy, bất động sản nghỉ dưỡng cũng tương đối thành công. 2017 ghi nhận 1 năm tương đối khó khăn về nhà ở, đặc thù là khi nguồn cung đã nâng cao lên siêu cao trong thời gian qua, gấp 4 - 5 lần, dẫn đến sự cạnh tranh cực kỳ rõ rệt trong từng phân khúc.

Điều ấy khiến cho cho các chủ đầu tư và các dự án trong tương lai bắt buộc định vị cực kỳ rõ vị thế của từng sản phẩm, không thể như những năm trước đây, nguồn cung khá cân bằng, dự án ra có thể bán được ngay. Thời điểm hiện tại đã khác, đấy là cạnh tranh mang thể cảnh báo trong năm 2018. vì vậy, đối mang căn hộ nhà ở, những chủ đầu tư nên hết sức lưu tâm.

Vậy ông dự báo thế nào về sự phát triển của thị trường căn hộ trong năm 2018?

2018 được đánh giá là năm sở hữu rộng rãi kỳ vọng, là năm bản lề cho nền kinh tế Việt Nam khi chúng ta đã chính thức thực hiện thỏa thuận và cam kết toàn bộ trong WTO. Chúng ta đã với 12 năm chuẩn bị cho ngày này, số đông nhà đầu tư nước bên cạnh đã chờ đợi điều này từ rất lâu.

Các nhà đầu tư trong nước mặc dù đã được cảnh báo thường xuyên nhưng chẳng hề ai cũng sẵn sàng cho việc chính thức mở cửa thị trường Việt Nam vào năm 2018, đặc biệt đối với vấn đề về thuế liên quan tới xuất nhập khẩu.

Thị trường bán lẻ sẽ mở cửa 100% cho các nhà bán lẻ nước ko kể. 2015 vừa qua cho phép người nước bên cạnh chọn nhà tự do, không hạn chế về số lượng. 2017 - 2018 sẽ chứng kiến sự xuất hiện xu hướng toàn cầu hóa căn hộ, bao gồm cả 2 khía cạnh nhà đầu tư trong nước ra chọn nhà nước bên cạnh và người nước ko kể vào sắm nhà, đất nền tại Việt Nam. Việt Nam sẽ phát triển thành 1 đất nước hội nhập về thị trường căn hộ siêu cao.

Trước đây chúng ta nghĩ rằng không thể hội nhập thì hiện nay chúng ta sẽ chứng kiến làn sóng đấy trong 2 - 3 năm tới. Chúng ta cũng sẽ chứng kiến trào lưu về xuất khẩu tại chỗ đối có bất động sản để thu những đồng ngoại tệ từ chính những các bạn cá nhân, chứ không phải riêng các nhà đất nền nước ko kể thông qua hình thức FDI.

Chúng ta cũng với những hình thức đất nền công cụ tài chính, các quỹ gián tiếp, hệ thống tín dụng huy động từ dân cư để đất nền bất động sản.

Như vậy, sở hữu thể nói, thị tường bất động sản Việt Nam đã chính thức hội nhập quốc tế, chính thức mở cửa. ko thể nào đóng cửa thị trường này để dành riêng cho các nhà đầu tư trong nước được nữa mà đây là cuộc chơi vô cùng quyết liệt, sòng phẳng có các tiềm lực kinh tế.

Ngày xưa đề cập đến những dự án tỷ đô sở hữu vẻ rất xa xôi nhưng ngày nay những dự án đó ko còn thiếu nữa làm cho cho thị trường bất động sản Việt Nam khởi sắc nhưng đồng thời cũng gây áp lực lên những chủ đầu tư trong nước. bởi vậy buộc phải nhanh chóng chấp nhận, nắm bắt xu hướng này và sở hữu động thái tích cực để đón lõng thị trường lúc thời hạn 2018 - 2020 không còn xa xôi nữa.

Việc tham gia của các nhà đất nền nước bên cạnh vào thị trường BĐS Việt Nam sẽ giúp phân khúc nào phát triển, thưa ông?

Với việc tham gia của những nhà đất nền nước không tính, tôi cho rằng phân khúc trung và cao cấp cũng sẽ nổi lên. những người mua trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore đất nền sang những nước phát triển cũng làm cho cho giá căn hộ của những nước đó bị kéo theo.

Hiện nay Hàn Quốc đang sở hữu hàng trăm nghìn người sống ở Việt Nam, đây là 1 cùng đồng rất lớn. ấy là xu hướng cực kỳ to trong khu vực chưa kể những nước tiềm năng. Cho bắt buộc trong 2 - 3 năm tới đây là xu thế sẽ được ưa chuộng.

Khách hàng Đức, Anh, Nhật Bản cũng quan tâm tới thị trường căn hộ Việt Nam khi tỷ lệ mua kiếm vô cùng cao. Người giàu mua căn hộ trong nước sẽ khó với thể khiến cho bất động sản trong nước nâng cao giá, buộc phải chủ đất nền sẽ đón lõng đối tượng các bạn nước ngoài có thu nhập cao.

Chủ đất nền nên khiến sao để cộng một quỹ đất với thể gia nâng cao lợi nhuận cao nhất. Nhu cầu trong nước siêu cần nhà giá phải chăng nhưng chúng ta sẽ bắt buộc sắm giải pháp khác về nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê, cho phép xây những căn nhà nhỏ hơn để vừa túi tiền của người dân, vấn đề nằm ở cơ chế.

Vậy theo ông để thị trường căn hộ vững mạnh lành mạnh hơn nữa, phải bổ sung điều gì?

Trong năm mới đây cũng đã chứng kiến một năm hơi thành công của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nhưng cũng đã cảnh báo các rủi ro liên quan đến pháp lý, đặc biệt là cấp sổ đỏ cho condotel hay ko. Tôi cho rằng cần sở hữu cơ chế vì thị trường đang sở hữu nhu cầu, chủ đất nền cũng đang với nhu cầu. trường hợp điều này ko vi phạm đến an ninh quốc phòng thì phải thừa nhận 1 bí quyết hợp pháp cho vấn đề có đối với bất động sản nghỉ dưỡng. Như vậy sẽ rành mạch hơn.

Không chỉ riêng bất động sản nghỉ dưỡng mà một số chiếc hình căn hộ khác cũng buộc phải có sự xác nhận rõ ràng hơn về vấn đề với. Ví dụ như bất động sản thương mại.

Hiện nay không cho phép chia nhỏ dung tích bất động sản thương mại để cấp sổ, văn phòng cũng vậy. Chúng ta với thể bán cả tòa văn phòng, sở hữu chăng có thể bán sổ đỏ cho một sàn văn phòng chứ ko thể bán cho vài chục mét vuông căn hộ thương mại cho quý khách lẻ. đấy là vấn đề hiện tại đang gặp rộng rãi cạnh tranh và đang lách bằng những hợp đồng thuê dài hạn. vì thế người ta ko xác lập được quyền sở hữu, không được hình thành quyền tài sản, không được có đi thế chấp để vay vốn ngân hàng được, tránh việc chọn bán chuyển nhượng.

Cho nên tôi mong rằng chúng ta sẽ mang cơ chế cụ thể cho các việc này để hợp thức hóa quyền có tài sản cũng như quyền dùng và khai thác nó thì thị trường bất động sản công nghiệp, thương mại, nghỉ dưỡng, văn phòng sẽ mang nhiều tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Đặc biệt khi chúng ta thực hiện mở cửa, người nước không tính tham gia vào thị trường này cực kỳ lớn, căn hộ không chỉ là nhà ở, gần đến còn mang đất nông nghiệp, đất rừng, đất ruộng, quyền khai thác những mỏ tài nguyên, khu du lịch... đều có thể hoàn toàn xảy ra. đó là tài nguyên quốc gia nhưng nhà đất nền sở hữu quyền được khai thác, dùng. các vấn đề này chúng ta bắt buộc lường trước lúc đã hội nhập kinh tế quốc tế.

Báo cáo vĩ mô cho thấy chúng ta rất kém về năng lực sáng tạo, đổi mới vì chính sách, cơ chế tránh những việc đấy, khiến cho cho các nhà marketing căn hộ bị gò bó. Trong khi thị trường ghi nhận sở hữu nhu cầu và các chủ đầu tư cũng mua cách để giao dịch nhưng nếu ko thừa nhận, không đưa ra hành lang pháp lý cho nó thì sẽ gây rủi ro cho các bên, ai cũng trong tình trạng nơm nớp lo sợ... toàn bộ làm cho thị trường mang những hạn chế nhất định.

Muốn gì, không muốn gì cũng nên rõ ràng. Ví dụ, ko muốn tăng dân cư, ko muốn lẫn lộn ở với khiến cho việc,... phải tậu ra cơ chế điều chỉnh yêu thích bằng chính sách vì nhà nước nắm trong tay những công cụ điều tiết vĩ mô bằng chính sách, về thuế, về khuyến khích hoặc không khuyến khích đất nền, chứ không thể thấy ko ổn thì cấm... Tôi cho như vậy là không yêu thích với quy luật lớn mạnh thị trường bây giờ.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Theo N.Mạnh

BizLive

Previous
Next Post »